Chương 3: Mâu thuẫn

21K 913 189
                                    

Nói đến, Ôn Dương luôn luôn rất chiếu cố tôi, rót nước, mang cơm, giữ chỗ, giúp điểm danh, tập luyện thay, trời lạnh nhắc mặc thêm áo, sinh bệnh chạy quanh săn sóc, cũng sẽ thường xuyên kéo tôi đi rèn luyện, giúp tôi báo danh hoạt động xã đoàn... Mặc dù đều là chút việc nhỏ, nhưng là vô vi bất chí trong cuộc sống hàng ngày.

(vô vi bất chí: tỉ mỉ chu đáo từng vấn đề nhỏ, quan tâm chăm sóc hết khả năng có thể)

Anh đã dạy dỗ một kẻ chỉ biết vùi đầu vào sách như tôi rất nhiều thứ, trong quãng thời gian hơn ba năm chúng tôi cơ hồ cùng tiến cùng lùi, bây giờ nghĩ lại, nếu như không có Ôn Dương, cuộc sống đại học của tôi sợ là sẽ vô vị đến không có nổi nửa điểm gợn sóng.

Nhưng mà sau đó tôi mới biết được, anh chỉ là xuất phát từ đồng tình. (đồng tình ở đây mang nghĩa động lòng thương xót)

Nhờ vào đặc quyền từ chức vụ, Ôn Dương biết được bạn cùng phòng của mình là một người mẹ mất sớm, cha không rõ, dựa vào tiền tiết kiệm của ông bà ngoại sống qua ngày, cho nên anh mới chiếu cố tôi hơn.

Hai chữ đồng tình luôn sẽ chạm đến lòng tự trọng của kẻ đáng thương, người đồng tình thường thường đều là kèm theo thiện ý, cho dù không biết cảm ơn, cũng không nên bởi vậy mà mang lòng oán hận.

Còn tôi lại là lấy oán báo ân, sau khi tỏ tình thất bại liền thẹn quá thành giận, không chấp nhận được kết quả như thế, luôn nghĩ sớm muộn gì cũng có một ngày phải khiến cho anh hối tiếc.

Kiếp trước màn tỏ tình kia là điểm khởi đầu cho nhữg tháng ngày đau khổ của Ôn Dương, cũng là bước ngoặt trong cuộc đời tôi, hiện giờ tôi không tiếp tục dây dưa nữa, có phải hay không Ôn Dương sẽ có một thế giới thanh tịnh.

Tính ra, diện mạo Ôn Dương cũng không phải đặc biệt xuất chúng, mà là loại "khí chất" hư vô phiếu diểu mọi người thường hay nhắc ấy, dáng người một thước tám lăm cao thẳng thon dài, lúc bước đi hai chân băng thẳng tắp, đường nét sắc bén đến lợi hại, xử sự ôn hòa lễ độ, trên mặt luôn mang theo nét cười nhẹ, tạo cho người ta một cảm giác thân thiết, là loại khí chất tao nhã rất có cá tính.

Tựa như hiện tại, anh đứng dựa lưng vào tủ quần áo, đôi chân thẳng dài đan chéo, ngoái đầu nhìn tôi, triệt để hiển lộ đường đường nét nét trên gương mặt anh tuấn, tim tôi đập nhanh đến không thể khống chế.

Người sống hai kiếp, đã có thể thuần thục kiểm soát cảm xúc bên ngoài của mình, nhưng đối mặt với Ôn Dương vẫn là không thể vận dụng cưỡi xe nhẹ đi đường quen.

(cưỡi xe nhẹ đi đường quen: dễ dàng giải quyết một vấn đề vì đã có kinh nghiệm từ trước)

"Em lừa anh làm gì, ngược lại anh sao đã trở về rồi? Công ty gần đây thế nào?"

Đời trước Ôn Dương cũng là trở về vào thời gian này, bất quá lúc ấy tôi triệt để bị vây hãm trong cảm xúc tỏ tình thất bại, không thể hỏi nguyên nhân.

Nói đến công ty Ôn Dương, lúc trước bởi vì trong lòng tràn ngập phẫn uất, tôi gây thêm cho anh không biết bao nhiêu rắc rối, thậm chí sau đó còn cậy thế hiếp bức anh, hiện tại nghĩ lại luôn muốn tự đập mình một trận.

Sam Trọng Thủy PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ