Tôi áp chế bàn tay run rẩy, hoãn hoãn hô hấp, tiếp tục nói: "Em đến T·R làm, chính là mong một ngày có thể qua Mỹ gặp cô ấy, công ty bên em hàng năm đều có một lần cử người mới sang huấn luyện, đến tổng bộ ở Mỹ, còn có đi công tác —— tuy rằng thời gian không lâu, nhưng tốt xấu cũng có cơ hội gặp mặt."
Tôi nhìn những người trên bàn một lượt, đột nhiên cổ họng có chút không giữ nổi nữa, tôi kéo kéo khóe miệng, cố nặn ra một nụ cười: "Được rồi, đừng nói cái này nữa, nói tiếp sẽ khóc mất, đến, mọi người uống rượu."
Tôi thở hổn hển một trận, vô luận khổ sở cỡ nào, giận dữ bao nhiêu, chỉ có thể chịu đựng, tôi phải đeo lên một cái mặt nạ, giả thành một kẻ đau khổ vì tình, không thể để lộ con người thật, không thể để bọn họ phát hiện tôi đây là một kẻ ngoại tộc.
Rượu chảy qua yết hầu tiến vào thực quản cay nóng, tôi nghĩ nếu đời trước là không đúng, vậy đời này tôi lại là sai ở đâu?
Có Ôn Dương làm nhân chứng, quả thật có một nữ nhân Giang Ninh như vậy, Lương Mễ cũng không nói gì nữa, toàn bộ quá trình sau đó, tôi cơ hồ không nói chuyện, bọn họ cũng chỉ cho là tôi nhớ tới một người đã đi qua trong hồi ức kia, cảm xúc suy sụp mà thôi. Mà đối với một người không có lý do gì phải thường xuyên gặp mặt như tôi, trừ bỏ Lương Mễ, cũng không ai quá chú ý.
Làm khách ở nhà, theo lẽ thường cứ cơm nước xong mọi người đều sẽ uống trà, ăn chút hoa quả, tụ tập cùng một chỗ tâm sự, nhưng lần này cơm nước xong, ai cũng cáo từ rời đi, tôi bắt đầu thu dọn tàn cuộc trên bàn.
Tôi bưng hai cái nổi lẩu đi vào bếp, Ôn Dương vươn tay muốn tiếp nhận, bị tôi né qua, "Anh đi tiễn bọn họ đi." Nói xong tôi cũng không nhìn thêm, một mình đi vào trong.
Buổi tối, nằm ở trên giường, bốn phía hoàn toàn yên tĩnh, tôi mở to mắt nhìn chằm chằm lên trần nhà, chỉ một lát ánh mắt đã uân một tầng nước.
Tôi từng tự tin nói với Giang Ninh sẽ không lợi dụng nàng, tôi cho rằng cái này có gì khó, ai mà không có cuộc sống của mình, sao lại nhàm chán mà nhòm ngó sinh hoạt của người khác? Tôi đã cho tôi có thể làm được.
Nhưng tôi chung quy là lại nuốt lời, không thể tuân thủ hứa hẹn lúc trước, tôi bại vì mình, bại bởi cái thế đạo này, bại vì chứng minh bản thân "trong sạch", tôi lợi dụng Giang Ninh để che lấp hết thảy.
Từ trong đáy lòng tôi không dám thừa nhận tính hướng của mình, bởi vì chịu không nổi ánh mắt của xã hội, chịu không nổi chán ghét của Ôn Dương, tôi giống như là một con gián vĩnh viễn ẩn nấp trong bóng tối, né tránh mọi thứ, vĩnh viễn không ai nhận ra, vĩnh viễn chỉ một mình thừa nhận các loại cô độc cùng đau thương.
Tiếng đập cửa đột nhiên vang lên, trong màn đêm yên tĩnh có chút đột ngột, tôi nằm im trên giường, chất lỏng ấm áp không kiêng nể gì tùy ý lan tràn trên mặt.
Một lát sau, tiếng động ngừng lại, cách một tầng cửa, thanh âm của Ôn Dương truyền đến, "Nếu thật sự thích như vậy, cứ đi tìm người ta."
Anh dừng một chút lại nói, "Nhưng không phải hiện tại, trước đó em phải rèn luyện cho mình mạnh mẽ hơn, anh muốn nói không chỉ là thể lực, còn có nội tâm cũng phải đủ kiên cường, anh biết cái này rất khó, bởi vì... anh cũng không làm được, nhưng anh sẽ cùng với em."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...