"Tôi sẽ! Sẽ giúp."
"Vậy cậu sẽ nói gì? Nói chuyện như thế nào mới không quá đột ngột."
"Tôi... tôi sẽ nói, đồng học, cậu là sinh viên mới đến báo danh sao?"
"Rất tốt, cô bé nhìn thấy cậu có lẽ rất thẹn thùng, nhưng vẫn cao hứng nói cho cậu biết mình là sinh viên mới, như vậy hai người liền quen biết rồi, cùng đi báo danh, tìm chỗ ghi danh, giao phí, cùng đi lĩnh đồ dùng sinh hoạt..."
"... Sau đó cậu phát hiện thế nhưng hai người cùng học một chuyên ngành, cùng một lớp, hai người thật là rất có duyên phận, lúc đó cậu có cực kỳ vui mừng hay không?"
"... Sẽ."
"Sau đó cậu biết cha mẹ đã Giang Ninh ly dị, mỗi người đã sớm có gia đình riêng. Mẹ đi nước ngoài, quan hệ với cha lại căng thẳng, khai giảng cũng không ai đến đưa, tình cảnh tương tự khiến cậu sinh lòng thương tiếc... Hai người sẽ cùng đi học, trợ giúp cho đối phương, hai người cô độc sưởi ấm lẫn nhau, cổ vũ lẫn nhau. Tất cả mọi người cho rằng hai người là một đôi, mà giữa hai người cũng có hảo cảm, đều là tồn tại đặc biệt trong lòng đối phương, cho dù có thích, cũng không dám tùy ý đụng vào cảnh giới. Ở đại học, đôi lứa hợp hợp tan tan rất nhiều, hai người đều sợ hãi... Thạch Sam vì sao lại không nói ra, cậu đang sợ cái gì?"
"Tôi... tôi sợ cuối cùng chúng tôi ngay cả tình bằng hữu cũng không còn."
"Không sai, hai người ai cũng không thổ lộ, nhưng mà tình cảm lại càng ngày càng tốt, hai người..."
...
"Bốn năm đại học đi qua rất nhanh, thoắt cái đã tốt nghiệp, Giang Ninh hẹn cậu đến sân thể dục. Đêm đó khung cảnh rất đẹp, cô bé nói với cậu sau khi tốt nghiệp sẽ phải đến Mỹ cùng mẹ, cô bé rất khó xử, đỏ mặt hỏi cậu, rằng mình có nên nghe lời mẹ hay không? Lúc này, Thạch Sam, cậu sẽ trả lời như thế nào?"
"Tôi..."
"Cô bé lại quay qua thổ lộ với cậu, nếu cậu cự tuyệt, cô bé sẽ nản lòng thoái chí rời khỏi nơi này. Nhưng mà Thạch Sam, cậu thật sự không thích sao? Trong vòng bốn năm, hai người đã trải qua rất nhiều thứ, cổ vũ lẫn nhau, giúp đỡ lẫn nhau, trở thành một phần không thể dứt bỏ của nhau."
"Tôi chỉ... chỉ là ..."
"Ân? Cậu biết nếu cậu cự tuyệt, Giang Ninh liền sẽ xuất ngoại, sẽ rất khó khăn để gặp lại. Nhưng mà cậu nghĩ phải làm được thành tựu gì đó, mới có thể cho đối phương một hứa hẹn, cho nên cậu cảm thấy thực mê mang, cậu không biết nên làm gì bây giờ, đúng không?"
"Không phải... đều không phải!" Tôi giãy dụa.
"Vậy thì bởi vì sao?"
"Bởi vì ... Ôn Dương thì sao?" Tôi mở to mắt, ánh nhìn sắc bén ném về phía Vương Khải đối diện, "Ôn Dương đâu? Vì sao không có Ôn Dương?"
Vương Khải kinh ngạc nhìn tôi: "Cậu sao có thể..."
"Lance nói ngài đã từng làm thôi miên cho tôi, nhưng mà thất bại, tôi nghĩ ông ta cũng không hoàn toàn nói thật."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...