Chương 71: Mê hoặc

13.8K 526 97
                                    

Ôn Dương nhìn tôi, cười lạnh nhạt, "Em vừa đi liền ba năm, biến mất vô tung vô ảnh, không cho ai tìm thấy, rồi lại im hơi lặng tiếng trở về. Nếu không phải bây giờ tôi tìm được, em còn sẽ lặng yên vô thanh vô tức về Mỹ, xoay người lại biến mất vài năm, sẽ không nghĩ đến việc liên hệ tôi, cũng không cho tôi biết bất cứ tin tức gì, sau đó, cứ như vậy một lần lại một lần." Anh rõ ràng đang cười, tôi lại cảm thấy trong thanh âm bi thương cùng ẩn giận.

"Em không muốn bị tôi quấy rầy, tôi hiểu." Anh thu lại nụ cười, nhìn tôi phát ra từng chữ đều đều, "Nhưng mà, tôi muốn biết, Thạch Sam, có phải thẳng đến một ngày tôi chết, em cũng sẽ đạm mạc bàng quan như vậy."

Tim tôi giống như đột nhiên thắt lại, "Ôn Dương ... "

Ôn Dương từ từ đứng lên, "Số điện thoại của tôi không đổi, nếu em muốn liên hệ, chúng ta sẽ có thời gian gặp lại, nếu không..." Khóe miệng anh cong lên, lộ ra một nụ cười nhạt, thanh âm cô đơn, "Cũng không sao."

Ôn Dương đi rồi.

Tôi ngồi tại chỗ cứ luôn nghĩ đến câu nói kia —— Mấy năm này của tôi, trải qua tốt hơn so với anh.

Hiện tại Ôn Dương u uất hơn quá nhiều, nghĩ đến cảnh tượng tối hôm đó, có lẽ ngày tháng của anh thật không tốt như trong tưởng tượng. Tôi không rối rắm việc anh hiểu lầm tôi và Giang Ninh, đầy trong đầu chỉ là, anh không hề hạnh phúc như tôi dự đoán, khiến tôi không biết làm thế nào.

Tựa như một cây hoa ngươi luôn luôn tỉ mỉ che chở, cẩn thận nuôi dưỡng thật lâu, cuối cùng lại không hề kết hoa như mong đợi, tại thời điểm mà tôi không biết anh đã một mình chịu đưng ủy khuất lớn lao, tôi thậm chí muốn chạy đi chất vấn Dương Huyên, vì sao không hảo hảo quý trọng anh.

Nhưng ý tưởng này có vẻ không hề hợp lý, tôi lấy lập trường nào để can thiệp tình cảm người khác, những cái tôi gọi là hy sinh đó, cũng bất quá là tự mình đơn phương tình nguyện.

Thái độ cuối cùng của Ôn Dương rất rõ ràng, nếu trong lòng thật sự không vướng bận chuyện cũ thì liên hệ với anh, chúng tôi vẫn có thể làm bằng hữu, nếu để ý cũng không sao, anh sẽ không chủ động quấy rầy tôi.

Trước mắt tôi giống như lại hiện lên quãng thời gian thanh xuân kia, Ôn Dương một thân thương tổn, gia đình bất hòa, bằng hữu phản bội, từng thứ từng thứ anh quý trọng nhất dần dần mất đi, nhịn không được đau lòng người.

Tiếng chuông di động chặn ngang suy nghĩ, tôi yên lặng thở ra một hơi, tiếp nhận điện thoại.

"Thạch Sam, thế nào, trăng tổ quốc có tròn không?" Trong điện thoại vang lên thanh âm nhẹ nhàng.

Trong lòng tôi ấm áp kỳ lạ, mở miệng: "Rất đầy, đáng tiếc một mình ta cô đơn, nếu có khuê nữ ở đây thì càng viên mãn."

Hai năm nay tính cách Giang Ninh thay đổi rất nhiều, càng ngày càng cởi mở, hiện tại đã rất ít thấy nàng lộ ra biểu tình xấu hổ túng quẫn gì. Chính nàng nói, đây là một loại trưởng thành, nhưng dạng thay đổi này khiến tôi thực hổ thẹn. Nàng là bởi vì tôi mà bị động phải trưởng thành, hai năm trước nàng vừa bận công tác, còn phải chiếu cố tôi tinh thần bất cứ lúc nào cũng có thể xảy ra vấn đề, biến nàng từ một cô nương vốn dĩ nói chuyện cũng không dám lớn tiếng, lật người liền ngao thành một một nữ cường nhân tự mình đảm đương đủ thứ.

Sam Trọng Thủy PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ