Mây đen che khuất mặt trăng, một buổi tối u ám, tôi ngồi cạnh cửa sổ phòng ngủ, nỗ lực sắp xếp toàn bộ sự việc, khi vừa trọng sinh tôi cảm thấy mình bày mưu tính kế quyết thắng, tiên tri vượt khỏi thiên lý, đả kích Tần Phủ, đấu trí Ôn Hách, bán nhà chơi cổ, tôi cảm thấy mình rất lợi hại, nhưng sự thật là chút ưu thế đang thương này chỉ đủ cho tôi nhặt lại một cái mạng. Chật vật bất kham ở Mỹ ba năm, thủ đoạn ti tiện của Tần Phủ cùng với kế tự sát này của Ôn Hách đều khiến tôi trở tay không kịp, còn có thái độ hiện giờ của Ôn Dương, giống như đâm thêm vào tim tôi một mũi dao, nhắc nhở tôi ngu muội.
Nhìn thế nào cũng thấy bản thân như là một trò hề, hai kiếp tôi đều không giải được cái mệnh đề nhân tính này.
Tôi không tin Ôn Dương sẽ đối xử với tôi như vậy, trong đó nhất định có hiểu lầm, nhưng mà ngay cả như vậy, tôi cũng không dám trực tiếp đến hỏi anh, sợ từ trong miệng anh sẽ nghe được lời gì đó khiến cho mình vô pháp tiếp nhận.
Tôi thậm chí nghĩ, có lẽ Ôn Dương cũng trọng sinh rồi, vậy hết thảy những gì anh đang làm hiện tại đều có lời giải thích, anh đang trả thù tôi, trả thù hành vi ngu xuẩn của tôi đời trước.
Nếu thật sự như thế, tôi lại nên làm cái gì bây giờ?
Đời trước tôi hủy hết thảy của Ôn Dương, sự nghiệp, ái tình, giấc mộng, cuối cùng bức tử anh.
Báo ứng của tôi rốt cục đã tới chưa?
Tôi không ngừng ám chỉ mình đừng nghĩ loạn, loại khả năng này tỉ lệ cực kỳ nhỏ, nhưng vẫn không ngăn được sợ hãi, bị áp chế một lần nữa khiến cho tôi cực độ thiếu tự tin, năng lực thừa nhận không ngừng giảm xuống, tôi vô thức cuộn mình lại, thậm chí mong hiện tại có thể bỏ chạy về Mỹ.
Có lẽ tôi nên gọi điện thoại cho Giang Ninh, kích động lấy di động ra, ngay khi muốn quay số, tôi rốt cục khôi phục lại lý trí, chuyện gì tôi cũng có thể nói với Giang Ninh, chỉ trừ cái này, đây là bí mật sâu kín nhất tôi vĩnh viễn không cách nào nói ra.
Nơi đó ghi lại đầy đủ toàn bộ tội ác của tôi, tội lỗi khiến người ta căm hận, là tôi vô luận như thế nào cũng không muốn đi qua.
Tôi chậm rãi gác sang một bên, lại chôn mặt vào đầu gối. Bốn phía lặng ngắt như tờ, tôi tự nói với mình đừng sợ, sống thêm một lần vốn là kiếm được, đã làm xong rất nhiều việc đời trước không thể, cũng hoàn thành nguyện vọng lúc ban đầu.
Con người tôi ngu dốt như vậy, có câu nói kết giao với ai thì phải học theo người đó mà hành xử, kiếp trước thời gian này tôi còn đang bị nhốt tại bệnh viện tâm thần, tôi nên biết thoả mãn rồi.
Sáng sớm hôm sau, tôi mang tinh thần mệt mỏi đi theo Mã tổng giám đến xem nơi thuê tổ chức yến hội, có lẽ là thái độ cẩn trọng vài ngày trước đã giành được hảo cảm của gã, hôm nay đến trễ, gã cũng không nói gì thêm, thậm chí còn tự phê cho tôi một buổi nghỉ, bất quá cuối cùng tôi cự tuyệt, một khi nhàn rỗi tôi sẽ càng suy nghĩ miên man.
Bận cho tới trưa, có vị bằng hữu trong công ty mang cho tôi một chén trà nóng, bàn cũng không có một cái, tôi chỉ có thể bưng trà ngồi ở sân bên cạnh nghỉ ngơi, đột nhiên cảm giác bả vai trầm xuống, tôi quay đầu lại, đối diện một gương mặt quen thuộc.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...