Chương 21: Bất ngờ

11.4K 562 21
                                    

Tần Hề thản nhiên mở miệng: "Cậu hoàn toàn có thể giả ý đáp ứng yêu cầu của bọn họ, trước kế thừa cổ phần Vinh Vũ, sau lại chuyển cho tôi."

"Cái gì?" Tôi có chút khó tin nhìn hắn.

Tần Hề cười một cái: "Đến lúc lão gia tử không còn, cũng không có quy củ nào nói không thể làm như vậy, trong lúc này tôi có thể giúp cậu tránh khỏi mọi can thiệp của Tần Phủ, bao gồm cả bằng hữu của cậu. Nói vậy bản thân cậu cũng rõ ràng, cậu không thể giữ phần tài sản này, đồ không còn ở chỗ cậu nữa, lực chú ý của Tần Phủ tự nhiên sẽ không còn hướng về cậu , đương nhiên cậu cũng có thể cân nhắc yêu cầu của hắn."

Trong lòng tôi vô cùng thất vọng, vừa mới dâng lên chút mong chờ nháy mắt lại thất bại.

Tôi thở dài, nhìn Tần Hề nghiêm mặt nói: "5% cổ phần này không thuộc về tôi, nhưng cũng không nên thuộc về Tần tiên sinh. Chính như lời ngài nói, tôi không tham dự kế thừa di sản, cổ phần công ty này cũng nên thuộc về Tần Như tiểu thư, tôi không muốn trở thành biến cố trong đó. Nếu cự tuyệt Tần Phủ, nhất định phải hứng chịu áp lực hoặc là cực khổ nào, tôi sẽ cùng bằng hữu gánh vác, tuyệt không bởi vì tự bảo vệ mình mà làm hại tới người khác, tôi nghĩ bằng hữu của tôi cũng sẽ hiểu."

Tần Hề cười lạnh một tiếng: "Không nghĩ tới Thạch tiên sinh thiện lương như vậy, cậu thật sự cho là mình có thể không đếm xỉa đến?"

"Tôi cũng không phải thiện lương, tôi đương nhiên là có một mặt ích kỷ đen tối, nhưng tôi sẽ gạt bỏ tất cả dục vọng ti tiện, chính như mỗi người đều có giới hạn của mình, chỉ ở trong giới hạn mới có thể hành động tự do. Nếu tham dự đến đấu tranh giữa Tần gia, vậy đã chạm đến điểm mấu chốt của tôi."

Tôi đứng lên, khom người nói, "Xin lỗi, quấy rầy rồi, cảm tạ cà phê của ngài."

Tần Hề cũng từ từ đứng dậy, nói: "Thạch tiên sinh khách khí rồi, tôi tự nhiên cũng tôn trọng lựa chọn của Thạch tiên sinh, đứng ở lập trường của cậu, tôi cho rằng cậu vẫn nên suy xét một chút."

Hắn đưa cho tôi một tấm danh thiếp, "Nếu thay đổi chủ ý, cậu có thể gọi điện thoại cho tôi, bất quá người như tôi tính nhẫn nại tương đối kém, ba ngày sau có lẽ sẽ không còn thời gian nữa."

Tôi gật đầu tiếp nhận, gọi hay không gọi là việc của tôi, mà trực tiếp cự tuyệt thì có chút không hợp đạo. Tần Hề làm như vậy cũng coi như là phù hợp với lập trường của hắn, người Tần gia đều là không có lợi không dậy sớm, căn bản sẽ không dây vào những sự tình làm ơn mắc oán, trước kia tôi lại không biết cái quy củ này, bằng không đã chẳng có lần chạm mặt ngày hôm nay.

Tôi hiện tại cũng hiểu ra mình rốt cục là có bao nhiêu ngu xuẩn, cứ nghĩ chuyện thừa kế này ở trong Tần gia không tính là bí mật gì, kết quả thẳng đến khi chết cũng không biết, có thể thấy được lúc trước tôi ngu ngốc và bị chán ghét cỡ nào, có lẽ trừ bỏ cái này, còn có rất nhiều bí ẩn tôi chưa từng biết đến.

Rời khỏi Vinh Vũ tâm tình tôi trầm trọng khó tả, tuy rằng nói với Tần Hề muốn cùng gánh vác với bằng hữu, nhưng tôi sao có thể để Ôn Dương chịu đựng những thứ đó?

Sam Trọng Thủy PhúcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ