Tôi có chút tức giận, mình thế nhưng cứ như vậy bị chấn trụ, lại còn là bị một tiểu nha đầu dọa sợ, nếu bây giờ mới lại đứng dậy thì càng xấu hổ.
Tôi khoanh tay trước ngực, "Tôi không hiểu lắm."
Phùng Hiểu Mạn nhìn tôi, biểu tình dịu xuống, "Cậu không cần kháng cự mạnh như vậy, tôi chỉ là có trực giác, cậu sắp làm chuyện gì đó khó có thể vãn hồi! Cậu lúc ấy đang nghĩ gì, hoặc nói, cậu muốn làm gì?"
Tôi hơi kinh ngạc nhìn nàng một cái, tôi lúc ấy tôi chính là đang nghĩ phải giết cha con Tần Phủ, chẳng sợ là đồng quy vu tận, cho nên nàng chỉ dựa vào một ánh mắt liền nhìn thấu ý đồ của tôi?
"Cô là bác sĩ tâm lý?"
Nàng rối rắm gật đầu: "Không khác biệt lắm đi, tôi là giáo viên."
Tôi đỡ trán thở dài, hai cái này kỳ thật khác nhau rất nhiều a...
"Cô giáo? Tuổi của cô có lớn hơn tôi không? Cô là giáo viên nhà trẻ đi."
Phùng Hiểu Mạn mất tự nhiên nghiêng nghiêng người: "Cậu đây cũng không cần quản, chỉ cần nói cho tôi nguyên do, không chừng tôi có thể giúp cậu giải quyết khốn cảnh trước mắt, tôi biết người Tần gia, dù sao thử một lần cũng không có gì xấu."
Loại thái độ dỗ dành này có chút giống như đã từng quen biết, tôi cự tuyệt nói: "Không cần, tự tôi đã nghĩ ra biện pháp giải quyết rồi."
"Nhưng cậu dùng biện pháp phi thường cực đoan, đả thương kẻ địch một ngàn thì tự tổn hại tám trăm, có rất nhiều tai hoạ ngầm, tôi nói đúng không?"
Tôi ngừng một chút, nói: "Vô luận cô có nói đúng hay không, tôi cũng sẽ không tin tưởng cô một người xa lạ như vậy."
Việc đã đến nước này, tôi đã không mong lưu lại đường sống, Tần Phủ bắt buộc phải biến mất trong cuộc sống của tôi.
Phùng Hiểu Mạn nghĩ nghĩ nói: "Kỳ thật nếu hôm nay không phải lần thứ hai gặp cậu, tôi cũng sẽ không lôi kéo cậu đến đây, một số việc có lẽ là đã sớm được định trước rồi. Cậu có từng nghĩ qua, đặt ngay trước mặt cậu bây giờ có thể là một cơ hội, tin tưởng tôi mà nói đối với cậu cũng không có hại gì, tình huống xấu nhất cũng bất quá là không giúp được cậu."
Tôi đứng lên nói: "Không hẳn."
"A —— "
Tôi nhìn nàng nói: "Đừng ngăn cản tôi nữa."
Cánh tay Phùng Hiểu Mạn chậm rãi buông xuống, có chút mất mát: "Tôi chỉ là muốn giúp cậu, không biết vì cái gì, tôi luôn cảm thấy việc cậu đang làm nhất định rất nguy hiểm."
Tôi hờ hững xoay người đi xuống dưới lầu, vừa đến thương trường lầu ba, điện thoại trong ngực đột nhiên vang lên, là Ôn Dương.
Cách đó không xa có một máy quay trúng thưởng, có mấy học sinh trung học đang tranh cãi ầm ý ở đó, tôi quay đầu đi đến nơi ít người nghe điện thoại.
"Sao còn chưa về?"
"A, công ty tăng ca, phải muộn mới về, xin lỗi quên nói cho anh."
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...