Tôi không biết đây là chỗ nào, nhưng ấn theo lộ trình mà tính, nơi này đã cách nội thành rất xa rồi, thật lâu cũng không thấy một chiếc xe đi ngang qua, điện thoại đã sớm hết pin, tôi nhìn quốc lộ dài vô biên, đột nhiên cảm thấy cái mùa hè này, lạnh đến khiến cho lòng người hoảng hốt.
Mặt trời xuống núi, ánh tà dương hạ xuống thật dài, tôi thấy có người đang vội vàng lái xe bò trên đường về nhà, bỗng nhiên nhớ tới thời gian niên thiếu, bà ngoại tựa hồ đều sẽ gọi tôi về nhà ăn cơm vào thời điểm này, tôi sẽ dẫn theo người bạn duy nhất A Hoàng dưới bầu trời hoàng hôn màu vàng nhạt, đi về nhà.
Ánh mắt tôi không có tiêu điểm nhìn về hoàng hôn trong chốc lát, lại chậm rãi đứng lên, điều hòa khí tức, mang theo áo khoác đi về hướng quốc lộ. Trên đường lớn kéo lên một cái bóng nghiêng dài, cảnh trí vùng ngoại ô yên tĩnh nhu hòa, đó là một loại đẹp rất bình dị.
Tôi một mình ở trên con đường dài tựa hồ vĩnh viễn không có điểm cuối, ngẫu nhiên sẽ có chiếc xe chạy qua, nhưng cũng không hơi đâu vì người đi đường mà ngừng lại.
Một tia tà dương cuối cùng phía chân trời biến mất, từ từ triệt để bị bao phủ trong bóng tối, tôi vẫn khoát áo khoác trên vai không ngừng bước đi.
Đột nhiên, phía trước có một chiếc taxi tiến đến, xe ngừng lại ngay bên cạnh tôi, lái xe vươn đầu ra: "Anh bạn, bắt xe không?"
Tôi nhìn người trước mặt, lập tức nhẹ thở phào một cái, muốn cười lại không thể cười, chỉ cảm thấy thân thể nháy mắt mệt mỏi không thôi, tôi gật gật, đi tới phía sau xe.
Thời điểm chuẩn bị mở cửa xe, một tiếng phanh bén nhọn lại vang lên. Một chiếc xe hơi khác cũng dừng ở ngay cạnh, tôi ngẩng đầu nhìn đi qua, trong lòng đột nhiên nhảy dựng, là chiếc mercedes màu đen quen thuộc trong trí nhớ.
Tiếp đó cửa xe bị đẩy mở, Ôn Dương như trước vẫn mặc bộ tây trang màu đen bước xuống, anh thản nhiên nhìn qua tôi một cái, nói: "Lên xe!" Vẫn là cái loại ngữ khí lạnh nhạt này, nhưng tựa hồ hàm chứa nhiều cảm xúc khác.
Tôi nhất thời không phản ứng kịp, một cảm xúc khó có thể nói rõ nảy lên trong lòng, ngây người tròn mắt nhìn Ôn Dương.
Tài xế taxi có vẻ rất giận: "Lại chuyện gì nữa, cậu có thể tha cho tôi không, tôi đã chạy hơn 20 km đến đây rồi, không phải là đang đùa người chứ?"
Sau đó tôi thấy trên gương mặt lạnh nhạt xuất trần của Ôn Dương hiện lên một tia tức giận: "Tiền theo giá trả cho anh, không cần đón người nữa."
...
Sắc trời đã hoàn toàn tối đen, tôi ngồi ở ghế phó lái, Ôn Dương vẫn một chữ không nói nhìn về phía trước lái xe, không biết có phải bởi vì trước đó đã bất an tới cực điểm hay không, hiện giờ tôi ngược lại bình tĩnh hơn không ít.
Tôi nghĩ cũng đã tan vỡ rồi, còn có thể hỏng tới đâu ?
"Em có gì muốn nói ?"
"A?" Đột nhiên Ôn Dương mở miệng, tôi bất ngờ ngây ngốc.
Ôn Dương tựa hồ có chút không được tự nhiên, trắc nghiêng đầu: "Em có thể giải thích!"
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...