"Thạch Sam, đang suy nghĩ gì?"
"Ân?" Tôi quay đầu lại nhìn thấy là Giang Ninh, cười nói, "Đang nghĩ đến khi cậu và Gaby kết hôn, phù rể phải là người nhà trai, tôi lại không làm phù dâu được, có thể nào cạnh tranh cái vị trí dắt tay cậu giao cho tân lang hay không."
Nếu như là trước kia, một câu trêu chọc như vậy, Giang Ninh khẳng định sẽ xấu hổ đến cổ cũng đỏ, nhưng bây giờ lại có thể thần sắc tự nhiên phản bác tôi: "Nói bậy gì đó, hôm qua mới vừa mắng Gaby một trận, hôm nay sao gió lại đổi hướng rồi?"
"Ta không đồng ý, con sẽ không yêu đương sao ? Con vĩnh viễn không hiểu tâm tình của một người cha, yêu thì sợ con gặp người không tốt, không cho yêu, lại sợ không gả được đi, chẳng trách nói người cha có con gái thì giảm thọ 10 năm."
Từ khi Gaby biết tính hướng của tôi, tôi liền trực tiếp được tấn chức thành người nhà mẹ vợ, thâm tình chân thành xem tôi là đại cữu ca mà lấy lòng, bộ lễ nghi Trung Quốc kia học đến thập thành thục, tôi lại thích hợp sắm vai đại gia trưởng cản trở đôi lứa yêu nhau, thỉnh thoảng lại tạo cho hai người chút khó khăn.
Giang Ninh tuy rằng ngoài miệng không nói, nhưng xét thấy cử chỉ của nàng khác với thường ngày rất nhiều, thí dụ như vừa đi vừa nhảy, không đâu lại cười ngây ngô, trang điểm, xóa ảnh xấu trên Facebook... Có rất nhiều dấu hiệu cho thấy, Giang tiểu đồng chí động tâm rồi.
Chúng tôi đều là người có chút cứng nhắc, khó mới thấy nàng thích, tôi làm sao có thể không thay nàng cao hứng.
Giang Ninh đỏ mặt ném cho tôi một ánh mắt sắc nhọn, nói: "... Cậu đây là làm ba mình đến nghiện rồi sao, hôm qua Gaby nói, hôn nhân đồng tính ở Mỹ đã hoàn toàn hợp pháp rồi, hắn quen không ít nam sinh ưu tú, con trai phương Đông như cậu rất được hoan nghênh, cậu cũng tùy thời tìm một mẹ kế đi cho mình đi."
... Mặt tôi một trận trắng lại mật trận đỏ, nghẹn nửa ngày mới mở miệng: "Khuê nữ, làm cha, ta nuôi con lớn không dễ dàng, phút cuối con sắp phải gả ra ngoài, sao có thể tìm mẹ kế về khiến cho con chịu ủy khuất."
Giang Ninh thở dài, "Cậu cứ chọc người đi, a..." Giang Ninh đột nhiên nhớ ra cái gì, vội hỏi, "Thiếu chút nữa quên, Susan nói có việc cần tìm hai người chúng ta, hình như là chuyện ấn phẩm kỷ niệm, nhưng mình phải đi lấy ảnh, cậu rảnh rỗi quá chỗ chị ấy một chuyến, có chuyện gì đến lúc đó nói cho mình một tiếng là được."
Tôi gật đầu: "Đi đi, gọi điện cho cậu sau."
...
Hai năm nay, tôi không phải chưa từng nhớ nhung quốc gia của mình, cũng không phải nói cuộc sống bây giờ có chỗ nào không tốt. Trên thực tế, lấy tính cách của tôi càng thích loại tự do, cách sống bao dung ở Mỹ này hơn. Tuy nói vậy, nhưng khác biệt văn hóa luôn sẽ khiến cho ngươi không ngừng nhớ nhung quê nhà. Đơn giản mà nói, muốn ăn lẩu cũng không phải chuyện dễ dàng, chúng tôi ít nhất phải đi xe xuyên qua 4, 5 cái quảng trường mới có thể tìm được một quán Nhật bán có bán lẩu, về phần có chính tông hay không thì không cần suy nghĩ, muốn ăn đều phải tự mình động tay, nhưng mà hương vị nói cho cùng vẫn không đúng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Sam Trọng Thủy Phúc
RomanceTác giả: Trọng Khâu Số chương: 94 + 4 Phiên Ngoại Thể loại: Trọng sinh, tình hữu độc chung, đô thị tình duyên, ôn nhu công x bệnh tâm thần thụ, ngược tâm, HE. Nhân vật chính: Ôn Dương x Thạch Sam Nhân vật phụ: Giang Ninh, Quan Lỗi, Dương Huyên Edit...