Liam's POV
Aaaahhh!! Napabangon ako sa pagkakahiga ko. Late nako nakatulog kakaisip. Some one called me me last night. Pero hindi siya nagsasalita. Naririnig ko lang yung pag hinga miya sa kabilang linya. Weird. Napailing nalang ako sabay pumunta sa banyo. Pag labas ko dumeretso nako sa kusina para kumain. Nakakaboring walang pasok ngayon kaya naisip kong tawagan si Tonie.
Phone convo
Tagal niya bago sinagot yung tawag ko.
"Hello? Sino to?" tanong niya
"Hi Tonie!" bati ko naman.
"S-sino to?" pffftt.
"Hulaan mo! Hehe" natawa ko sa sinabi ko. Gawin ko daw ba siyang manghuhula hahaha!
"Hoy! Wala akong panahon makipaglokohan okay! Istorbo ka sa pagkain ko!" ang taray talaga. hahaha! kumakain pala siya.
"Wait! Si Liam to!" habol ko para hindi niya i end yung tawag.
"L-liam? Pano mo nalaman number ko?" takang tanong niya.
"Hahaha. Remember nung nakitxt ako sayo one time. I texted my phone!Hahaha!" natatawa ako sa ginawa ko tinext ko yung sarili kong phone para malaman lang yung number niya.
"Eh bakit mo naman tinext yung phone mo?"
"Para malaman yung number mo" napangiti ako bigla.
"Tonie? still there?" tanong ko dahil biglang hindi na siya nagsalita.
"Andito pako, Hehe" sagot niya
"Good. Uhmm.. Can i invite you sa Park lang naman kung wala kang gagawin?" aya ko sa kanya. Gusto ko kasing gumala ngayon at magisip isip.
"Tonie?" tawag ko ulit hindi nanaman siya sumagot agad.
"Ah s-sige okay lang! hehehe" para siyang tense pfft
"Yes! Thank you and see you sa Park paalis nako sa condo ko" sabi ko. Dapat mauna ako sa kanya para makapag prepare.
"okay! See you!" pag kasabi niya non binaba niya na yung tawag.
Nag ayos na din ako after non. Nagdala ko ng blanket and some foods pati gitara ko. Nilagay ko na lahat sa sasakyan ko at saka umalis na din agad.
________
Sa Park
Nauna na ko dahil nagprepare pako. Dun ko napili ilatag yung blanket sa ilalim ng malaking puno para malilim at relax sa pakiramdam. Medyo mainit pa kasi. Napatingin ako sa relo ko i decided na hintayin siya sa entrance para makita niya agad ako. Then i saw her. Simple yet very cute!
"Tonie!" tawag ko sa kanya. Napalingon naman siya sa gawi ko. Napansin kong parang napatulala siya sakin.
"Hi!" Bati niya ng nakasmile.
"Hi okay ka lang?" tanong ko. Para kasi siyang uneasy sa init siguro.
BINABASA MO ANG
Love & Blood
FanfictionSabi nga nila blood is thicker than water. Na mas matimbang parin ang kadugo kesa sa ibang tao. Pero...... pano pag puso na ang umeksena? Blood is thicker parin ba? O Love is thicker than blood na?