Tonie's POV
"Bye Tonie!" Paalam ni Marc yung nakasabay kong magpasa ng requirements. Nag wave lang ako dito. Sa isang kilalang hotel sa Makati ang napili ko. Nandito ako ngayon para magpasa ng reuirements for OJT.
"Sino yon?"
"Ay kalabaw!" nagulat ako nung may nagsalita sa likod ko. Tsk Nakakunot ang noo niya at nakapamulsa yung mga kamay niya. Hindi pala dapat kalabaw ang sinabi ko kapre pala dapat. phs!
"Anong ginagawa mo dito? Sinusundan mo ba ko?" tanong ko dito.
"Sino yung lalaking yon?" seryosong tanong ulit nito. Tsk hindi nga niya sinagot yung tanong ko!
"Sino ba ang sasagot sa tanong?" nakataas ang isang kilay ko sa kanya.
"Aish! May inutos lang sakin si MJ may kinausap lang akong client." sabi nito.
"Talaga ba?" tanong ko ulit. Nakakapagtaka naman parang sinadya niyang sundan ako dito.
"Oo nga. Sino yung lalaking yon?" tanong niya ulit.
"Si Marc. Kasabay ko nagpasa ng requirements for OJT." sabi ko dito.
"OJT? bakit mag oojt ka pa?" anong klaseng tanong yan! kailangan naman talaga mag ojt!
"Bakit hindi ka ba mag o-OJT? Graduating na tayo kailangan yon tsk." sabi ko dito.
"Hindi ko na kailangan mag OJT. May ari kami ng kompanya international pati na din dito." kampanteng sagot nito sakin. Tss
"Ikaw na! Ikaw na talaga. Mag oOJT ako dahil hindi ako may ari ng kompanya!" pagtataray ko dito.
"May bake shop kayo diba?"
"Hindi ako patissier. Chef ako!" Singhal ko dito.
"Aish! Dun ka sa kompanya namin mag OJT"
"Seryoso ka?" humalukipkip ako saka tinignan siya ng diretso sa mata. Ang pagkakaalam ko wala silang hotels or resto dito sa pinas tsk.
"Aish! Oo na! Ihahatid at susunduin kita."
"Wag na ayoko makaabala sayo." sabi ko dito. Saka hindi pa naman kami officially parang mag-un lang aish!
"Wag na matigas ang ulo mo baka mapahamak ka nanaman tsk." nagagalit nanaman siya tss.
"Tss. Oo na!" sabi ko nalang masyadong mapilit tong lalaking to.
"Tara na uwe na tayo." biglang aya nito. Pumunta na kami sa parking saka sumakay sa sasakyan niya.
_________
Kai's POV
"Tara na uwe na tayo." Inaya ko na siyang umuwe.
Actually sinundan ko talaga siya dito aayain ko sana siyang lumabas ngayon pero may pupuntahan daw siya. Paalis na siya ng bahay nung makarating ako sa kanila. Sumakay na siya ng Taxi kaya sinundan ko nalang.
Tahimik lang kami sa byahe. Kaya nag patugtog ako.
Bakit Labis Kitang Mahal
Mula nang makilala ka, aking mahal
'di ako mapalagay
Sa kakaisip ko sa 'yo
Lagi na lang ikaw ang alaala ko
Kahit nasaan ka man
Larawan mo'y natatanaw
BINABASA MO ANG
Love & Blood
Hayran KurguSabi nga nila blood is thicker than water. Na mas matimbang parin ang kadugo kesa sa ibang tao. Pero...... pano pag puso na ang umeksena? Blood is thicker parin ba? O Love is thicker than blood na?