Đối với việc thị Ly bước chân vào nhà họ Nguyễn Hoài, mợ Hai Dương trước mặt cậu Cả thì vờ vịt khó chịu, quay mặt lại liền đổi chiều thân thiết hòa ái với ả chị em bạn dâu. Kẻ trên người dưới trong nhà nhìn mối quan hệ giữa nàng và Ly đều rất thuận mắt. Gia hòa vạn sự hưng, trong ngoài đều tán thưởng.
Song họ nào có ngờ, ẩn dưới lớp vỏ tình cảm gia đình tinh tươm sạch sẽ đó là vô số bùn lầy nhơ nhớp.
Cả Phát đối với em dâu mình nóng lạnh chẳng rõ, lúc thì ân ái với vợ chẳng thèm ngó ngàng, khi lại đột nhiên giở chứng tìm đến khu nặn khuôn nhìn nàng.
Hắn đã từng hỏi, nàng cần gì cần cù như vậy? Cứ học việc qua loa chừng bốn, năm năm, cái vị trí quản sự kia chắc chắn sẽ về tay nàng, ông Cả nói gì đi nữa cũng có ý nâng đỡ gia đình thằng con thứ cơ mà.
Nàng mỉm cười đáp, cần cù bù thông minh. Nàng chẳng phải thiên tài như vợ lẽ của hắn, đành phải cố gắng gấp hai, bấp ba lần người thường mới không cảm thấy bản thân yếu kém hơn thị.
"Em cố chấp trẻ con quá đấy, hơn thua với cái Ly làm gì? Cứ chú tâm làm tốt việc của mình, không thèm so đo với người như cái Ly có phải tốt hơn không?" Phát đã hơi nhếch cười, nhỏ giọng trách móc nàng.
Vũ vờ như tự ái nổi giận, lặng thinh đi làm việc của mình không thèm để ý đến hắn. Hắn lại càng dai dẳng theo sau, nét cười sau mỗi cái thở ra hậm hực của nàng lại càng thêm mấy phần đậm sánh.
Đồ gàn tham lam! - Vũ đã thầm cười khi trông thấy biểu hiện đó. Có một số con người gàn như thế đấy, phải có người giành, người ghen, mới cảm thây bản thân vĩ đại hay sao...? Thật ra, ở thời điểm hiện tại, nàng không hề có lòng đi quyến rũ mồi chài hắn, bởi dù gì hứng thú của đàn ông với của lạ nói cho cùng cũng chỉ tồn tại được một khoảng thời gian. Qua cơn choáng váng hắn lại chẳng quay về với thứ gọi là "tình yêu chân chính" kia? Tình cảm nếu không được vun vén chân tình rất dễ dàng đổ vỡ, còn nàng lại không có dư chân tình để đem cống cho hắn.
Cho nên, đành cứ lờ lờ nước hến thế này mà hay.
Còn việc làm thế nào phá vỡ mối tình sâu đậm giữa hắn và Ly? Đã là đập phá, dĩ nhiên sẽ không chỉ bắt đầu từ một phía.
Biết hắn thường hay tìm đến mình sau khi mọi người trong xưởng đều ra về cả, Vũ đôi lúc dùng chút mưu mẹo dụ Ly đến khu làm khuôn, đến ba lần thì cũng một lần dính trấu, vừa hay cái gã chồng đa tâm của thị cũng mò vào. Những lúc ấy, thị dĩ nhiên sẽ lánh đi nhìn nàng và hắn đối đáp hờn dỗi qua lại, hệt như lúc này vậy.
Chỉ tính việc hắn trước mặt thị gọi nàng là thím, lễ nghĩa đường hoàng, sau lưng lại anh em ngọt xớt, Vũ nghĩ cũng đủ để gieo vào lòng cô ả tốt tánh kia vài cái mầm nghi ngờ, dăm ba hạt ác tâm...
Người ác rất khó cải tà, người hiền lại dễ sa ngã.
Mợ Hai Dương quả thật rất mong chờ, những hạt giống hạt mầm kia, rồi đây sẽ lớn nổi thành cây hay không.
Nàng cứ chờ, rồi chờ, cuối cùng chờ được đến cuối đông năm ấy.
Ông Cả Trị và cậu Phát vì việc thợ thuyền làm loạn trong quặng đồng trên Quy Hóa, đã nhanh chóng khăn gói hành trang cùng lên đấy xử lý, giao lại Tình Nghĩa Đồng Đạo cho bà Cả trông coi. Dẫu gì vào xuân người ta mới rủ nhau đến đúc tượng đúc chuông, hiện lại nguyên cả phường đúc cũng rỗi việc, giao vào tay bà Cả ông Cả cũng an tâm phần nào. Ông và Phát vừa rời khỏi được một ngày, bà Cả lại đột nhiên đổ bệnh, gọi mợ Ly đến quản chuyện trong phường.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tình Nghĩa Đồng Đạo
Historical FictionCâu chuyện kể về nàng Vũ ở làng nọ, ôm hận chết đi lại phát hiện bản thân sống lại lần nữa vào ngay thời khắc mọi sự bắt đầu đổ vỡ trong cuộc đời. Trải qua một kiếp cơ cực, nàng đã biết kẻ chủ mưu sau mọi đau thương mình phải gánh chịu chính là gã h...