Kabanata 5

148K 5K 1.3K
                                    

Kabanata 5

Yes, I was drunk like a drunkard, pero kahit na lasing ako sa mga oras na nakipagtalik ako sa isang lalaki ay kilala ko agad kung siya ba o hindi kung magkikita ulit kami, kahit na hindi malinaw ang mukha ng lalaki sa aking alaala ay alam kong siya ito...

Ang bagong boss ko, at mukhang naalala niya ako! Oh gosh, ano ang gagawin ko? Tatakbo? Paano kung habulin niya ako? Ah! Itali ko muna siya sa kanyang swivel chair tapos tatakbo na ako?

Hindi pa ako handang harapin ang lalaking bumuntis sa akin!

Lumunok ako habang nagsukatan kami ng tingin, he raised one eyebrow and walked towards me, closing the distance between us with just one meter away, "I've been looking everywhere for you for the past month, how small can the world be?"

Lumunok ako, "b-baka nagkamali ka lang boss, sino ba ang hinahanap mo?"

"Stop pretending, I know you are that woman." Dahil sa lapit namin ay nahagip ko muli ang itim niyang mata na kasing itim ng gabi, pati na rin ang labi niyang minsan nang humalik sa akin at sa aking katawan.

He brings back the memories I wanted to forget...

"Alam ko agad na ikaw iyon, who would have thought that you were my sister's best friend all this time?"

"A-Ano, I resign po..." Akmang uurong na sana ako nang naglakad siya palapit sa akin at saka hinawakan ako sa aking braso, his warm hand sipped into my skin and I suddenly felt hot.

"Do you think I'd let you do that?" He glared, lumunok naman ako dahil sa seryoso ng mukha niya, "tell me, may nabuo ba?" His voice begun to sound soft as he asked.

Natigilan ako dahil sa kanyang sinabi, ano ang isasagot ko? Oo? Buntis ako? At siya ang ama? Tapos ano? Kapag manganganak na ako ay kukunin niya ang bata at iiwan ako? Hindi ako papayag!

Pero paano kung hindi?

Linunok ko ang bara sa aking lalamunan, parang ang bigat ng puso ko ngayon, he is asking if he is going to be a father soon and I have to answer now!

"Wala..." Umiwas ako ng tingin.

He sighed, "okay..." Bumalik siya sa kanyang pwesto at umupo sa swivel chair, tumingin muli siya sa akin, "your table is next to me..." He smirked as he point the table beside him, ang lapit nito sa kanya! Malaki naman ang opisina niya kaya bakit kailangang halos magkadikit ang aming pwesto?!

Teka, sinabi ko na kanina na magre-resign ako e! Ayoko dito! Kailangan kong umalis na!

"Sorry Mr. Silician, I already told you that I resign as your secretary."

Tinaasan niya ako ng kilay. "Why? Because I'm the man who popped your cherries? Or because you are hiding something from me?"

A-Alam ba niya na buntis talaga ako?

"Basta, I resign..."

"No." He growled, bigla niyang hinablot ang kanyang telepono at may tinipa saka tumawag. "Buy a pregnancy test, now." Utos niya sa taong tinawagan niya, binalik niya ang tingin niya sa akin at saka ngumiti, "just to make sure, Ms. Delos Santos."

Halos malaglag ang panga ko, ohmygosh!

"What do you think are you doing, Mr. Silician? Wala kang karapatan na pakialaman ang pagkatao ko, hindi kita asawa kaya huwag na huwag mo akong pipilitin na gamitin ang pregnancy test na iyan!"

Only Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon