Kabanata 41
Hindi ko alam kung saan ako dinala, basta ang alam ko lang ay nasa basement ako ng mansion, nasa isang kulungan. Madilim ang paligid at tanging ilaw mula sa mahinang bombilya lamang ang nagsisilbing liwanag.
I pressed my chin against my knee and cried, I hugged myself and made myself feel small in the corner of the room I am locked in, my hands shaking.
Liham...
Pinikit ko ang aking mga mata, kasabay ng pagsakit ng dibdib ko ay ang pagkirot ng tyan ko, wala pa akong kinakain, what if something bad happens to my Levi? Umiling ako, gagawin ko ang lahat para protektahan siya.
Sa gitna ng aking pag-iyak ay nakarinig ako ng tunog ng apak sa malamig na sahig, tumingin ako sa pinagmulan at nakita si Kuya Yazi. "Look at yourself." Ngumisi siya.
Kumuyom ang kamao ko, nanghihina ako kaya hindi ako gaanong makatayo ngunit may sapat na lakas pa ako para ikuyom ang kamao ko, hindi ko na lang siya pinansin.
"I know that you are pregnant." May ngisi sa kanyang boses, bigla tuloy akong kinutuban ng masama. Please do not tell me he have plans with my baby... mas lalo kong dinikit ang katawan ko sa pader, as if that would make me disappear right here.
As if that would safe me and my baby.
"Please, huwag mong gagalawin ang bata..."
"Of course, I won't, pero nakasalalay sa iyong magiging desisyon ang buhay ng bata." Bigla akong nagtaka sa kanyang ibig sabihin, "marry me."
Nanlaki ang mata ko.
"Marrying me will be the only means of saving you." He offered, "I cannot be a mafia boss without marrying you, the only daughter of Lamortel."
"Nahihibang ka na ba? Magkapatid tayo!"
"By paper, yes. But we are not biological siblings, hindi mo ba alam? Okay, let me teach me. Ampon lang kami. We are not related by blood, which is why I need to relate myself with your bloodline."
"Hindi kita papakasalan."
May sinenyasan siya sa likuran niya, isang lalaking mukhang doktor. May hawak siyang injection, bigla akong kinutuban ng masama. "Choose your words wisely, my sister. Your decision may kill that kiddo inside you." Malamig ang boses ni kuya.
Nanginig ang katawan ko, hindi ko alam kung ano ang gagawin ko. Ito na ang pangalawang beses na ikakasal ako, at panigurado ngayon ay wala nang magliligtas sa akin.
Masyado akong naguguluhan sa mga rebelasyon na aking nakalap, una ay ang totoong nangyari sa pagkamatay ng papa ni Liham, kung paano na-set up si papa, kung paano si Lessy ang naging pakana ng mga pangyayari, at ngayon, kung paano pinatay ng mga kapatid ko ang papa namin.
At kung paano naging ampon lang pala sila, na ako lamang ang tunay na anak ni Lassandro Lamortel, the father I once believed was dead. I closed my eyes, unable to believe such things. Ang hirap nang magtiwala.
It feels like the only person I can trust is myself.
I bit my lips, bigla kong naisip si Levi. My baby, innocent angel, siya na lang ang natitira sa akin, wala si Liham para protektahan kami, ako lang ang maaaring magprotekta sa kanya sa mga panahon ngayon, if it means marrying my brother will save our child, then I am more than willing to do it.
I am sorry, Liham.
"Payag na ako..." Halos pabulong na tugon ko, ngumisi si Kuya Yazi.
"Once we marry, I will fuck you hard, I have been always wondering how tight my sister would go like." Humalakhak si kuya kasabay ng pagkirot ng dibdib ko, nagmistulang may sariling buhay ang mga luha kong tumulo.
BINABASA MO ANG
Only Ever After
General FictionEver After Trilogy #1 This is not your ordinary action-romance story packed with twists. Enjoy the ride while you can.