Kabanata 6

152K 4.8K 1.3K
                                    

Instead of asking for updates, how about comment some reactions? Nakakawala po ng gana ang comments na "update na" and all that, mas ginaganahan ako sa comments na may reaction and all that. So if you want faster updates, don't ask for it and just comment something "inspiring".

Kabanata 6

"So, kailangan munang bumili ng pregnancy test para umamin ka?" Tinaasan niya ako ng kilay, pinaikot niya pa ang swivel chair niya patagilid upang humarap sa akin, "well actually, the moment I saw you today I had that feeling that you are pregnant with my child."

"Paano mo naman nasabi?" Siningkitan ko siya ng mata.

"Well, I just have a feeling." He shrugged, "does knowing your boss is the father of the life forming inside you shocking?"

"Hindi, mas nakakagulat na buhay ka pa pala." Ngumiti ako sa kanya ng pilit, "ngayong alam mo na magiging tatay ka na, ano ang gagawin mo? Hihintayin mong manganak ako tapos kukunin mo siya sa akin?"

He glared, "no."

"Then what?"

"Papakasalan kita."

Nanlaki ang mata ko, tila nasamid ako ng sarili kong laway kaya naman napaubo ako, seryoso ba siya?!

"You're blushing." He smirked, enjoying himself and my company, gusto ko siyang suntukin sa kanyang mukha! Hindi ako namumula! Hindi!

"Excuse me, Mr. Silicia-"

Hi bit his lips and smiled. "Mr. what?"

"U-Uh, Liham..." Sinamaan ko siya ng tingin, "excuse me Liham, hindi porke't ikaw ang tatay ng magiging anak ko ay papakasalan na kita! Alam ko naman na napipilitan ka lang e, huwag kang mag-alala, I am not holding you responsible for this, parehas tayong nagkamali, at may nabuo. But that's it, kung natatakot ka na baka madungisan ang magandang pangalan mo, don't worry... hindi naman ako manggugulo, hayaan mo lang kami ng anak mo na mabuhay ng tahimik."

"Isang buwan kitang hinanap, do you think I'd let you go away again?" Sinamaan niya ako ng tingin, "that night we made love is still clear to me..."

"Kalimutan mo na iyon..." Uminit ang pisngi ko, what the hell, Yomi? Stop acting like a teenage girl! You are better than that!

"At malinaw din sa akin na iniwan mo ako kinabukasan at kinuha mo pa ang boxer ko." He smirked, "now come to think of it, ano ang ginawa mo sa boxer ko?" He raised one eyebrow.

"That's because you are a panty ripper!" Pinigilan ko ang sarili ko na hampasin siya, my gosh! Kapag hindi ako makapagpigil baka may magawa akong masama!

"Now don't tell me you never liked it." Nag-de kwatro muli ang paa niya at saka niya sinuklay ang daliri sa magulong buhok, "you liked it, loved it even. I know that because I'm a gentleman in bed."

"Parang mas pinasosyal at pinahaba mo lang ang salitang womanizer." Umirap ako sa kanya.

"Is that how you treat your boss?"

"The boss who popped my cherries? Yes." Binigyan ko siya ng mataray na postura, gagawin ko ang lahat para tanggalin niya ako sa trabaho, iinisin ko siya hangga't sa marinig ko ang dalawang salita na magbibigay muli ng kalayaan ko, you're fired.

"And the boss who is about to marry you." Pagdagdag niya, "I don't want our baby to be a bastard..."

Bigla akong napaisip, siguro nga tama siya, siguro kaya hindi ko naisip iyon dahil sarili ko lang ang iniisip ko, paano na ang kinabukasan ng magiging anak ko? Isa akong babae mula sa mahirap na pamilya, my baby have no future with me...

But with this man? A lot of opportunities are waiting for him or her, with the wealth of this man, hindi na maghihirap pa ang baby ko at magkakaroon siya ng maliwanag na kinabukasan.

I can't risk all that just because I don't wanna marry him, I can't risk all that for my own needs, kailangang pag-isipan ko ng mabuti ito.

Hindi para sa akin, kundi para sa anak ko.

"Don't you think this is a small world?" Bigla niyang tanong, "I mean, I was the one looking for you pero kusa kang lumapit sa akin, the moment I saw your biodata that my sister sent, I knew it was already you. I knew I already found the woman I was looking for all these weeks."

"Sinasabi mo lang iyan dahil ako ang ina ng magiging anak mo."

He sighed, "marry me, Yomi. Marry me for the sake of our baby."

Ngayon na nga lang ulit kami magkikita after all these weeks, tapos ito pa ang sasabihin? No! Ayoko... hindi romantic ang proposal! This is not the marriage proposal I was looking forward to! Ayoko ng ganito...

Ayoko ng mabilisan, gusto ko yong pinaghihirapan.

Umiling ako, "sorry Liham, but no. Hindi kita papakasalan, you need to prove yourself first."

He raised one eyebrow, "the fact that I'll marry you to take full responsibilities for our mistake is enough to prove myself... you think I want to tie myself up with marriage? Of course not! But I am going to become a father soon, and I will never father a bastard!" His voice roared the office.

Para akong tinakasan ng dugo, kinuyom ko ang kamao ko. "Iyon na e, ayokong magpakasal sa isang taong hindi ko mahal at hindi ako mahal!"

He scoffed. "Love?" He chuckled lowly, "where will love take you? I'll tell you, nowhere. Love is only for stupid people and I'm not stupid."

"Hindi ko babaguhin ang pananaw mo sa mundo, Mr. Silician."

"I warned you last time."

"Na ano? Hahalikan mo ako kapag tatawagin kitang Mr. Silician? Heto, Mr. Silician, Mr. Silician, Mr. Silician! Ayan, maraming beses na kitang tinawag nang ganoon. Now, go on, halikan mo ako at puputulin ko ang ari mo nang hindi ka na makabuo pa ng anak sa ibang babae!" Galit na sigaw ko, tumayo ako sa swivel chair habang nakairap sa kanya, "ano?! Hanggang salita ka lang naman e! As if kaya mo akong halikan nang hindi lasing, Mr. Silician."

Nagulat ako nang i-slide niya ang swivel chair niya palapit sa akin at saka ako hinila paupo sa kanyang kandungan, pagkatapos iyon ay dumapo ang kamay niya sa batok ko at marahas itong hinila palapit sa kanya.

Sa isang iglap ay dumapo ang labi ko sa labi niya, the warmth of his lips took over my senses, I closed my eyes, the touch of his lips against mine made me loss my mind. I am losing myself...

No...

I can't lose myself...

Before I succumb to the charms of this devil, I pushed him away and then our kiss broke, mabilis ang pagtibok ng puso ko habang gulat na nakatingin kay Liham, wala sa sarili ko siyang sinampal sa kanyang pisngi.

He looked shock with what I did, tinignan niya lang ako. "Don't challenge me again, wala akong inuurungan. Kung sinabi kong hahalikan kita, hahalikan talaga kita."

Lumunok ako, bigla niyang pinulupot ang kamay niya sa bewang ko habang nakaupo pa rin sa kanyang kandungan, "bi-bitawan mo 'ko..."

"No. I think it's better for you to sit on top of me, it feels great."

Only Ever AfterTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon