Gelly's Point Of View
"Mama may sasabihin ako" -ako. Kakauwi ko lang galing kina Rovy. Its kinda late. And napagalitan nanaman ako. What should i expect? My inang mother is a monster.
Nandito kami ngayon sa living room at nanonood ng basketball. At Hindi pinansin ni inang mother yung sinasatsat ko dito. Ohmyg, Pano pag di binagay sakin ni Mama allowance ko? Jeske kailangan ko ko makabili ng bagong album ng bangtan, if not, baka di ko na kayanin... huhuhu..... ok. OA na ba?
Lumapit ako sa kanya para marinig niya ako. May pagkabinge din kasi 'to eh.
"Ma. May sasabihin ako. pay attention" mukhang narinig na niya kaya napalingon siya sakin with her blank face. Okay medyo nakakakaba na, Baka anytime maging dragon na ulit siya
"Okay. Ehem. Ehem. Ganto kasi yun ma. Kasi ano... ano... kasi... ano... eh."
"Bilisan mo kung ayaw mong batukan kita dyan" -mama. I told you she's a monster na nambabatok.
"Ma. Buntis ako!" -me. Ibis na magulat siya inalsan niya ako ng tingin.
"Ma! Buntis akooo!!! Ano ba!"-me. Saka inalog alog ko siya.
"Aba't punyeta! Tigilan mo ko gelly. Feeling mo papatulan ka ng mga poster na yun" -mama. Hutaness alam niya na talaga. Nabuntis ako ng bangtan. Pano ba naman everynight ko na ata 'to sinasabi sa kanya. Mashado na atang corny so shut up nalang ako.
"Ay. Oo nga pala supot pa nga pala sila" -bulong ko sa sarili pero tangina. Alam kong binge si mama pero narinig niya
"Tarantada kang bata ka. Supot supot ka dyan. Sa mo natutunan yan? Hah!? Ng dami mong alam. Bata bata mo pa!" -mama. Ratatatatatata para nanaman siyang shotgun. Tumayo siya at nagmartya paalis. Pero yun ang akala ko. Bumalik siya na may hawak hawak na tambo. Ohmyg!!
*PAK! PAK! PAK!*
Ayun nakatikim tuloy ako. Masakit. Ang bigat talaga ng kamay ni inang mother.
Gusto ko lang naman na maalala niya na ngayon yung bigayan ng allowance ko eh.
Parang nakarinig lang ng supot beastmode na agad. A monster indeed.
Ngayon matapos akong paluin. May hinugot naman siya sa bulsa niya. Punyeta bomba! Bomba! Bom— okay OA na.
No. No. No.
Eto na! Eto na! Ang purpose kung bakit ako namgungulit! ANG ALLOWANCE KOOO
"Oh yan!" -mama. Saka niya ako hingisan ng 50 pesos.
"Anong gagawin ko dit—. Ay! Pambibili ko ng bagong bubuntis sa akin. Ohmaygat! Thanks ma—" me. Pinutol na niya agad yung sinasabi ko.
"Manahimik ka nga. Bumili ka ng napkin bilisan mo!" -utos ni mama.
Psh. Yung poster sana naging napkin pa.
Ay oo nga pala putangina. Wala na pala akong stock nyeta. Dali dali akong lumabas saka kumaripas ng takbo papuntang 7/11.
Pero sa kinamalas-malasan ko pa nga. Tangina. Lalaki pa ang nasa counter. Pero putangina ulit. Di pa ginawang gwapo ni author buset! Yung mala Lee Min Ho Yung aura, Eh etong lalaking ito ngayon mala Ha Lee Maw ang peg
So yun nga. Ang awkward lang naman. Tapos pangiti ngiti pa siya. Pero infairness may dimples siya na mala Namjoon pero pamura ulit. Putangina. Stop smilling like that kuya. Mukha kang pervert.
Dali dali ko namang kinuha yung sukli saka sinamaan ng tingin si kuya at daling umalis. Pero kung hindi lang tanga si kuya. Putangina lang ulit. Plinastic na transparent yung napkin ko. Nyeta lang ah.
On the way na ko papuntang bahay. Halos wala nang tao dito sa dinadaanan ko maliban dun sa isa pang babae na naglalakad na halos kasabayan ko lang. Hindi mashadong madilim dahil sa mga poste ng ilaw.
Napansin ko dun sa babae na para bang lasing siya. Dahil gewang gewang siya maglakad nung una di ko siya pinansin kaso medyo lumalapit siya sa gitna ng kalsada. Alam kong kaunti lang ang dumadaan ditong sasakyan tuwing gabi pero kung magpatakbo sobrang tulin.
Napansin ko na may liwanag sa di kalayuan ng kalsada and ilaw yun mula sa isang sasakyan linapitan ko na yung babae. Medyo lumalapit siya sa gitna.
*Beeeppp*
Akala ko mabubungo na siya kasi halos kadikit na niya yung sasakyan. Limapitan ko na siya.
"Ate. Okay ka lang?" Hindi ko makita yung mukha niya dahil sa buhok na nakaharang sa face niya. Naka-hoody siya na black. na para bang lamig na lamig. di siguro siya na-orient na summer ngayon.Hindi niya ako tiniganan at nagpatuloy sa paglalakad. isnobera ba? Pasalamat siya concern ako sa kanya.
Napansin ko may sasakyan muling dadaan hihilahin ko na sana siya dahil sobrang lapit niya na dito ng biglang.
"Bitawan mo nga ako!" -siya. At naitulak niya ako. Dahilan para mapatigil ang sasakyan saka nandilim ang paningin ko at nawalan ng malay
•••
End of the ChapterThanks for reading
xoxo
BINABASA MO ANG
Oh My GHOSTness! (completed)
Teen FictionEvery Fangirls dream is to marry their Bias Her name is Gelly BANGTAN BOYS FUTURE WIFE, A famous boyband who compose of 7 flower boys. but how she can marry her bias, If her life already ended? hindi porket patay na ang bida, Tapos na istorya ng buh...