Taehyung's Point Of View
"Bat ka nandito? Hinahanap ka na nung anim sa dorm niyo.Magpapa-check up ka ba? Anong sabi mg doctor? May Ubo ka ba? Sipon or what?"
Anong bang problema ng multo 'tong. Kulang nalang patin address ng nanay at tatay ko ay tanungin. Magkaksakit ako ng di oras sa kadaldalan ng multong 'to eh
"Hoy Taehyung sumagot ka! Tinatanong kita!" Siya pa galit.
"Bahala ka nga dyan" Mabilis akong naglakad palabas ng hospital habang siya hinabol ang lakad ko.
"Sama ko!"
"Ayaw ko"
Mas binilisan ko pa yung lakad ko pero in the end nasabayan niya pa rin. Athlete ata 'to eh or kabayo?
"Pwede ba, Wag mo na akong sundan!" Hinarap ko siya at sinigwan.
Nanlaki naman yung mata niya sa gulat. at napa-pout
I suddenly found myself yelling at a ghost in public.
Naramdaman ko ang tingin ng mga tao sakin.
Mabilis akong naglakad palayo sa kinaroroonan ko kanina.
Buti nalang naka-face mask ako, Kundi malaking kahihiyan yon.
"Nahiya ka 'no? Sa susunod kasi wag mo kong pagtataasan ng boses oki?" Pang-aasar niya at nanguna siya maglakad.
"Ano ba kasing gusto mo?" Now, Tila pabulong nalang yung boses ko. Baka kasi may makarinig. Mahirap na.
"Ikaw" Agad niyang sagot at tila nagpacute pa.
Nagulat naman ako sa sinabi niya. Nakatingin pa rin siya sa akin at gayon din ako. Tila binalot ng katahimikan ang paligid.
Medyo naa-akward na ako. pero parang siya hindi.
"Tumigil ka nga" Pambasag ko sa katahimikan at inunahan muli siya ng lakad.
Ano ba kasing problema ng multong 'to? Ano ba kasing gusto niya sakin? Kailan niya ba ako lulubayan. Aish, dapat kasi in the first place palang di ko na siya pinansin eh.
"Sabi ko isaw... Bat ka kinilig ayiee" Biglang may sumulpot saking babae, She's wearing a yellong dress with a short hair. She's quite pretty but i don't know her.
Tinaasan ko siya ng kilay.
"Psh, Hello its me! Gelly! Duh! bat ba pagnasapi ako di mo agad ako nakikila" She.says as she pout.
Pouting becomes her hobby psh.
Gelly? Wala akong kakilalang Gelly.
"I don't know you" Wika ko at agad umalis sa harapan niya.
"Hoy Taehyung ako nga 'to! Lintek yung multo!" Bulyaw niya.
Sht. Sumapi nanamn ba siya kung kanikanino. Di ba niya alam na sa kinikilos niya nasayang yung mala-lady appearance nung sinapian niya.
"Psh. Pag sinabi komg ako si Gelly, matik na yun! Ako yung multo mong girlfriend okay?" Paglilinaw niya. So Gelly pala ang pangalan ng nakakainis na multong 'to. Saka siya Girlfriend ko? Tsk.
"Aish tigilan mo nga ako. Kung kanino kanino ka nasabi. Pag ako na-issue dyan sa babaeng sinapian mo masisipa kita ng di oras" Lumayas ako sa harap niya at tumakbo na palayo.
Tignan lang nagin kung mahabol mo pa ako.
psh. Gelly pala hah,
Hanapin ko nalang puntod niya tapos ipagdadasal ko siya, baka sakaling lumabayan na niya ko.
"Hi Taehyung okay na ba?" May Lalaking naka red long sleeves at naka black fitted pants.
"Sino ka nanaman?" Tanong ko.
"The one and only Gelly! Ayos na ba 'to sayo? H-hunting ko pa dun sa kanto. Pogi no? Ang brod ng shoukders niya 'no mal Jin tapos yung eyes niya mala Jungkoo—"
"Aish. Ano ba kasing gusto mo!?" Bulyaw ko na sa kanya.
"Soju!" Sabay itinuro niya yung bar sa isang kanto.
Aish... -_-
BINABASA MO ANG
Oh My GHOSTness! (completed)
Roman pour AdolescentsEvery Fangirls dream is to marry their Bias Her name is Gelly BANGTAN BOYS FUTURE WIFE, A famous boyband who compose of 7 flower boys. but how she can marry her bias, If her life already ended? hindi porket patay na ang bida, Tapos na istorya ng buh...