OMG 40-40: Her First Day, My Worst Day

767 29 6
                                    

Gelly's Point Of View

This is the day.

The worst day of my life so Far.

why?

Eto ang first day na magiging klakase ko si noemi and the worst she'll sit besides me.

pagpasok na pagpasok paang ni agad nagiba yung mood ko. i'm her hater remember?

But sa sobrang ganda ko habang nagsasalita siya kanina sa unahan ang tagal niya nakatitig sakin hirap kasing maging maganda eh.

libre mag assume.

but to be honest. iba yug tingin niya sakin eh.but i don't care kung ano man yun. wala akong pake!

"Gelly you're so lucky naman inch lang ang pagitan ni Noemi. nakakainggit" Biglang sulpot ni Ferry.

Duh, Lucky? pwe!

"Palit tayo ng seat?" kung pwede nga lang eh. vacant time namin ngayon. at halos lahat ng classmates ko nakapalibot kay noemi at nagpapapicture and autographs. Tumayo na muna ako at baka pati ako madagaanan nila. Buti pa ang mga pinakamamahal na tarantada kong kaibigan. Busy sa phone nila

"Anong ganap?" i ask them pero walang sumasagot. Snob sila ah. kinaltukan ko sila sunod-sunod.

And as i expected they curse. makasalanan talaga bunganga nila... well kasama na rin ako.

"Ano ba yang pinapanood niyo? Porn?" i ask. napatingin naman sila sakin. With there glare

"Wag mo kaming igaya sayo uy!" Duet sila. aba! pakshet di ako ganun. innosente ako 'no.

"Go back to your seats now" Biglaang pasok ni ma'am sa room. at nagmala ninja moves naman ang Lahat. including me. Aish. feeling ko loner ako ngayon. and hindi pa ako komportable sa seat ko. psh. bat kasi sakin pa siya tinabi.

Napatingin siya sakin.siguro napansin niya na kanina pa ako nakatingin sa kanya. she smile at me.

"Autograph? " she ask me? At umiling na lang ako. Ha.ha.ha. assuming din pala siya. i repeat di ako fan. hater ako! Hater.

I smile at her as a respond, Baka ipakulam pa kita pag binigyan mo ko ng autograph mo. tsk.

Of course its a fake smile.

I'm not plastic okay, I'm trying to be generous to her.

Gawa kaya ako ng website para sa mga haters niya. bubuo ako ng squad.

But may awa naman ako. i don't take advantage lalo na ngayon na wala siyang maalala. May consideration naman ako 'no.

"I wonder whats your name is?" She ask. Psh. Hater mo ko ugok. Don't talk to be.

"Gelly" I smile at her. of course its a fake smile. Again

She smile back. Ang nice niya sakin ah. But still i don't like her. period.

•••

Noemi Point Of View

This is really unexpected.
How do i forget the old me kung malapit siya sakin? I want to make a new me and now eeksena nanaman siya. What the hell.. I can't stop my self looking at her. But its nice to know that she's now okay. But i know in the first place na kasalanan niya ang lahat ng nangyari sa kanya. As my mothe— manager says. Wala akong kasalanan.I should forget it. And i'm pretty sure na kinalimutan na rin niya yun.

But their are some thing i want to get back. I want to have it once more. Maybe mali yung deaisyon ko. but pinagsisihan ko na yun. Narealize ko na mas kailangan ko siya kesa sa mga bagay na yun. I'm such an idiot. But now, Ayaw ko nang magpakatanga na pakakawalan nalang siya basta basta. No. i won't do that again. I'm gonna get him back. Siguro ganun ko na talaga siya kamahal.at ganun na din ako kadesperada. It's never to late. Maybe hindi ito ang pinakamagandang paraam para mapalapit sa kanya but wala na akong nakikitang ibang paraan. So i'll do this. I'll play this role. Maiiintindihan niya rin kung bakit ko ito ginawa sa huli. He'll understand me soon,

Yes, I'd fake it. I fake it all, Matagal nang bumalik ang alaala ko, The doctor says its just temporary loss of memory after 3 days naging okay din ako. But i won't told my mother about it, I'm sure she'll reject my offer to take a break. I want to breath, I want to live normal. So i ask the CEO to send me away, Away from my mother. I don't hate her, I just hate myself, letting her controlling everything about me. I'm not saying that i am not happy to my career, I just want a break.

I'll pretend and play this role. Para bagohin lahat ng mali ko, mga pagkukulam ko. Maybe i'm crazy inlove with that man. I'm too desperate to be with him again.

"Hi Noemi, Ako nga pala si Eunice, Transferee din ako dito" Bumalik ako sa diwa ko. Napatingin agad ako dun sa nagsalita, She seems familiar and nice

"Nice meeting you" She says as she offer her hand for a shakehands.

"Nice meeting you too" I reply as i smile at her.

"Maybe your having a hard to remember everything right, Kanina pa kasi ikaw tulala sa board." wika niya. Yes, There such things bother me alot.

"Eunice!!!! Tawag ka sa office!" Napatingin kaming dalawa sa sumigaw mula sa pinto ng room. And its her.

"A-ako? Bakit daw?" Tanong ni Eunice.

"Ewan ko, Ako ba ang principal?" Sagot naman nito, Agad naman tumakbo palabas ng room si Eunice. Pero di ko pa rin maalis yung tingin ko sa babaeng ito.

She seems okay

She seems fine

Its a relief

"Ah, problem?" Nagulat nalang ako nang bigla niya akong kinausap, She's now on my front.

"No, nothing" i replied.

Umupo na siya sa tabi ko. And its really uncomfortable.

•••

End of the chapter

thanks for reading
xoxo

Oh My GHOSTness! (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon