Rovy's Point Of View
"Wahhh Bat ang tagal niya" bulong ko sa sarili ko, Ilang oras na ko dito pero ni bakas niya wala akong nakikita.
Nandito ako ngayon sa Book Store kung san ko siya huli nakita, Di naman siguro masamang umasa. May pasok kami ngayon pero since vacant namin ang una at oangalawng iras ng klase, Magpapalate kami ng bonggang bongga.
"Ano na!? Nakakapanood na ako ng sine nandito ka pa din?" Biglang sulpot ni Jazel at Lalaine habang pasimpleng nakain.
"Psh, Dun na nga kayo, May hinahanap ako" Alibi ko
"Hinahanap o hinihintay, Jusko Rovy di ka mahal nun, Tara na nga Lalaine!" Yaya ni Jazel. saka sila lumabas ng Book store.
Wahhh nangngawit na yung pa ko dito. kanina pa ako lakad ng lakad at paikot-ikot dito.
Binuksan ko yung cellphone ko at pinagmasdan ang litrato ni Jungkook dun.
Wahhh Bat ang tagal mo?
Di mo ba kailangan ng binder or what?
Baka kailngan mo na intermediate pad, Punta ka na dito bili.
"Do you like him that much"
"Yes" Napasagot naman ako bigla at nagising sa pagpapantasya, Napalingon ako sa likod at nagulat kay Eunice na nakatitug din sa picture.
Agad ko namang tinago yung phone ko,
"I-ikaw pala yan" alibi ko.
"Ayieee crush mo pala si kuya, Yiee" Pang asar niya sakin
"H-hindi ko crush ang kuya m— teka kuya!?" Kuya daw oh? Ano 'to lokohan?
"Shh, lower your voice, Oo kuya ko siya, And i never tell anyone about this.hihihi" Lumapit siya sakin at naamoy ko ang hininga niya.. Amoy alak,... Lam na.
"Nako Eunice, Kung ako saiyo. umiwi kana. Lasing ka na" Inilalayan ko siya palabas ng bookstore. Ibang klase din 'tong bbaeng ito. Lakas mag-mall kahit lasing na.
"Psh. ako lasing?" wika niya. Oo lasing na siya.
"Eunice!" Napatingin namanako sa direksyon nubg sumigaw.
Hindi ako pwedeng magkamali.
Its really him
J-jungkook?
"Pasensya ka na Miss sa kapatid ko" sabay inaalayan niya ito
Teka sinabi ba niyang kapatid?
Teka lasing din ba siya?
"k-kapatid?" Tanong ko. Nagulat naman siya at napatingin sakin.
"h-hah?" Napakagat labi siya na para bang nadulas sa pagkakasabi.
lumingin lingon siya sa paligid.
"Secret lang natin 'to okay. I know your trustworthy naman eh." He smile like sht. napa-nod nalang ako ng di oras.
Mukhang worth it naman yung paghihintay ko dito sa book store.
"Anyway, Its the third time we met and i still didn't know your name" He says, Third time? Really? Actually its just second, di ata siya marunom magbiglang
"Third time?" Bulong ko.
"Yes, The first time i saw you is inside cinema no.2" Eh!? Bat di ko alam? Shtty
Feeling namumula nanaman ako.
"So, Mauna na ko. Ihahatid ko lang sa bahay 'tong babaeng ito, Pasensya ka na sa kanya ah" Pinasan niya si Eunice.
"Kuya!" bulyaw ni Eunice
"Shh, lower your voice. wala akong dalang face mask" Sermon ng kuya niya
Eunice pointed me her finger.
naipinagtaka ko naman pati ni Jungkook
"She had a crush on you" Na ikinalaki naman ng mata ko. Napatingin naman sakin si Jungkook.
Ramdam ko ang pgkagulat niya.
Wahh
Eunice!
Yari ka talaga sakin bukas.
Pero deep inside, Kinikilig na ko. Shtty
•••
End of the chapter
Thanks for reading
xoxo
BINABASA MO ANG
Oh My GHOSTness! (completed)
Fiksi RemajaEvery Fangirls dream is to marry their Bias Her name is Gelly BANGTAN BOYS FUTURE WIFE, A famous boyband who compose of 7 flower boys. but how she can marry her bias, If her life already ended? hindi porket patay na ang bida, Tapos na istorya ng buh...