Gelly's Point Of View
"Gelly?"
"Gelly?"
"Hoy Gelly kingina mo!"
napatangin ako kay Lalaine na kanina pa pala ako tinatawag.
"Kingina mo sino ba yang iniisip mo?! Puta di ka mahal nun!"Lanya itong babaeng 'to.
well ang iniisip ko lang naman. walang iba. kundi si Taehyung. Sheytt i can't move on. jusko did he reaaly smile at me? Ohmyg!. That smile really made my day!
"OMG! TALAGA?" nakuha naman ng atensyon namin lahat as in lahat. oo lahat ng estudyante dito sa canteen. napunta sa kanya ang atensyon. Pano ba naman. ang lakas ng boses. May sinasabi pa siya eh. pero di namain marinig medyo may kalayuan kasi sila sa amin. and agad naman sila nagsitakbuhan palabas ng canteen. and yung iba nagsunuran din
"Anong meron guys?" Wika ni Rovy habang kinakain ang burger niya
"Baka may zombie na sa labas" Loka loka kasi si Lalaine
"Zombie? bakit naglagay ka ba ng giant photo of you sa labas?" Biro ni Jazel. at agad naman siyang binatukan ni lalaine.
"Gago! picture mo kamo yung nakalagay dun?" Bulyaw ni lalaine. kala mo magkalayo kung magusap eh magkatabi lang naman.
"Subukan mo lang gaga ka" panakot ni Jazel.
"OMG. Takot is me. Why won't you check it." hamon ni lalaine. tinignan siya ng masama ni Jazel but lalaine just give her a smirk. na para bang sinasabing seryoso siya sa sinasabi niya. napatayo naman sa pagkakaupo si Jazel saka nagmartya paalis.
"San punta mo?" Tanong ni Rovy. aba himala may boses pala 'tong babaeng 'to. mashado kasing busy sa pagkain eh. Parang isang linggong di pinakain kung shumibog. diet daw siya sa lagay na yan.
"Titignan ko yung bulletin board" Sigaw niya. At seryoso siya. si lalaine naman humalakhak ng tawa. yung tawang mandirigma. Or magkukulam or both?
"Uto uto talaga yung babaeng yun. Jusko ko po kayo na bahala kay Jazel" patawang bangit ni Lalaine
"Pagdasal mo kamo sarili mo pag balik ni Jazel. Probably you die" I said. napalunok naman siya sa sinabi ko. mukhang di niya naisip yun. Tumayo siya at akmang aalis na. pero biglang nagbukas ang pinto ng canteen. and i expected...
"GUYSSS" Patakbo na lumapit sa amin si Jazel. hindi ko ineexpect 'to ah. diba dapat namumula na siya sa inis.
"SHIELD!!" Ginawa namang panangga ni laline yung tray. as if naman na may balak manapak si Jazel.
Well siguro just in case,
"GUYSSS DI KAYO MANINIWALA SA NAKITA KO!!" Nanlalaki ang mata niya. Okay. I wonder kung may lahi siyang tarsier.
"May Zombie nga sa labas. OMGF!" Oo lokaloka talaga 'tong si Rovy. nasobrahan ata sa horror movies.
"DO YOU KNOW NOEMI? YUNG ARTISTA.I SAW HER HERE! WEARING OUR SCHOOL UNIFORM. AND PROBABLY IT MEAN NA NAGAARAL SIYA DITO" nanlaki din ang mata namin at napatakip sa bibig sa gulat.
Huwatt!? Noemi? Si Noemi talaga? As in si Noemi? Watdafak. sa dinami dami ng school na pwede niyang pasukan bat dito pa. Aish.
"AND ETO PA. WALA SIYANG MAALALA. SHE DOESN'T EVEN KNOW HOW FAMOUS SHE WAS" Huwatt? Wala siyang maalala? Amnesia? I know na naakaidente siya. We all knew that, nabalitaan ko rin yun. but i doesn't know na ganun kalala yung nangyari sa kanya para mawalan ng alaala.
Pero how come na para makatakas sa issue na yun. dito pa siya dinala? bat sa school pa namin? There's a lot of wealth university in the country. pero bat dito pa?
Nagring ba ang bell. it means back to class nanaman. oo for us mashadong maikli ang 1hr. of break.
bumalik na kami sa room. and sa bagal namin maglakad sa hallway. for sure late kami nito. Pero we're not. To be honest kami pa lang ang tao sa room ngayon.
"Nasan na ang iba? Zombies na kaya sila?" Ang OA ni Rovy. Lakas ng impact sa kanya ng mga horror movies.
"Where's the others?" Napatingin kami sa likod at nandon si ma'am kaya agad na kaming bumalik sa pwesto namin. sakyong pagkakaupo ko at bigla-bigla muli nagbukas yung pinto. At oo. Yan na ang mga magagaling kong classmate na super late na. Wawa is them. Community service sila later.
"Sorry ma'am we're late" Oo duet silang lahat. Agad naman sila nagsitakbuhan sa pwesto nila. Juskoo yung pinto. isara niyo. lalabas ang aircon! kahit wala namang paa ang aircon basta lalabas yun.. Ironic isn't?
"San naman kayo galang at halos lahat kayo ay late?" Sermon ni ma'am. And hindi kami kabilang dun. napakaresponsible ko atang estudyante.
walang sumagot sa tanong ni ma'am. and tumahimik lang sila instead.
"The next time na pagkaguluhan niyo si Noemi. Community service for the whole year. mark my words. okay?" sermon ni ma'am. The next time? Its mean. papalampasin lang ni ma'am to? aish..life is so unfair. Last time na nalate ako sa class niya di lang community service ang inabot ko. ginawa pa niya akong personal checker ng mga test papers ng ibang section. How sweet ma'am is. -_-
But how does she know na si noemi yung pinagkakaguluhan nila. Aishhh. Kaya ba siya dito nagaral to gain more fans? How greedy she is.
"Ma'am speaking of noemi, ano pong section niya?" Sigaw ni Karl. Ay, lakas ng loob ng gao, Feeling mo naman papatulan ko nun? duh
"Sapphire" Tipid na wika ni ma'am saka nito binaling ang atensyon sa board at akmang magsisimula na maglesson
Nagsigawan at naghiyawan naman sila.
What should i expect...
Sapphire is our Section. Why is that? Bat ang malas ko?
"Silence, She's not entering the class for today, As every transferee does, She need to take an entrance exam for today, She'll start his class by tomorrow. And i expect your behavior to be prober, Araso?" Psh, Now or tomorrow. Parehas lang yun, Magiging clasamate ko pa din siya.
Should i shift section right away now?
Bat magiging classmate ko pa kasi siya!?
Wae!?
(T^T)
•••
End Of the chapter
Thanks For Reading
xoxo
BINABASA MO ANG
Oh My GHOSTness! (completed)
Teen FictionEvery Fangirls dream is to marry their Bias Her name is Gelly BANGTAN BOYS FUTURE WIFE, A famous boyband who compose of 7 flower boys. but how she can marry her bias, If her life already ended? hindi porket patay na ang bida, Tapos na istorya ng buh...