OMG 33-33: Amnesia

775 32 2
                                    

Taehyung's Point Of View

Whats wrong with that girl. i wonder if she was a ghost or a mushroom. kabuteng bigla-bigla nalang sumusulpot out of nowhere.

"Umm. excuse oppa? you look really familiar" may biglang sumulpot na dalawang babae sa harap ko.

Here we go again

"really?" iniba ko yung tone ng boses ko. pagnahuli ako. mahirap na. yari pa ako kay manager. Wala na naman kasi silang alam na lamabas ako ng dorm ngayon. Sometimes i don't obey rules. why? cuz it's my style

naglakad na ulit ako baka makilala pa ako ng mga 'to. ang hirap kasi maging gwapo eh. naghintay ako ng bus sa bus stop. mag-gagabi na rin kasi, i think riding a bus is better than riding a car. i'm also a human. i still want to live a simple person katulad ng dati.

"Eh, Si Noemi? yung actress?!" nasagap ng tainga ko. pano ba naman ang lakas ng boses nung babae dito sa bus stop.

"Omg! bes, sana okay lang siya. excited pa namn ako sa upcoming debut niya."

"kasalanan 'to ng bighit eh. bat kasi lumipat pa si Noemi mas okay kaya sa Gem Entertainment kesa dun. knowing na kasama sa Top3 entertainment ang Gem" sabi naman nung isa babae. napakunot naman yung noo ko. Alam kong naaksidente si Noemi pero hindi naman tama na isisi pa nila yun sa company. kesa sa makisalo pa ako sa kanila. i rather keep silent to avoid arguments.

sakto namang may tumigil na bus sa harap kaya sumakay na ako at umupo dun sa likod. i know na ex ko si Noemi. She's part of my past. but kahit na may past kami. i consider her as my friend. i still care for her... as her friend.

now, i'm heading to the hospital where she was. Yes this foods is for her. I'll give this to her as a gift.

bumaba ako sa mismong tapat ng hospital. and the good news is walang nakakakila sa akin 'till now. world reccord 'to.

papasok na ako sa entrance ng hospital. suddenly, napansin ko si Yoongi na palabas. he also wearing a mask. but i know it was him. Why? Pandak.Maputi.Blonde. and kahit naka mask kita ang gilagid. diba? matik na. Si YoongiGago nga 'to! alang duda! tatawagin ko sana siya kaso baka patayin ako nito pag nakilala siya ng publiko. i wonder kung anong ginawa niya dito?

•••

nagdadalawang isip ako kung bubuksan ko ba yung pinto or what. i wonder kung ano ang magiging reaksyon niya. pero bahala na. sayang 'tong food. binuksan ko yung pinto at naabutan ko siya na nagbabasa ng libro. halata sa mata niya ang pagkagulat sa pagpasok ko.

lumapit ako sa kanya. may benda siya sa ulo at gulat na gulat pa rin hanggang ngayon. kesa na hintayin ko siya na magsalita at parang wala naman talaga siyang balak ako na ang bumasak sa katahimikan.

"Kamusta ka?" tanong ko. saka inilapag yung paper bag sa isang desk. i wait her to answer. but she just stare on me.

"aren't you going to answer my question?" napakunot noo naman siya at ikinagulat ko nalang ang sumunod na salita na lumabas sa bibig niya.

"Sino ka?" tanong niya. teka lang..Sino daw ako?

"Si Taehyung?" sagot ko. parte ba 'to ng pagmomove one niya?

"Ahh" saka binalik niya yung atensyon niya sa pagbabasa... tinitigan ko lang siya. seryoso ba 'tong babaeng 'to? sino daw ako?

"Ano bang nangyari sayo?" tanong ko. para mabasag ang katahimikan.

"Sabi nila naaksedente daw ako? ewan ko lang kung ano yung buong eksene basta sabi nila eh" sabi niya. yung tono niya para siyang nagkaroon ng amnesia. hanga talaga ako sa galing niya umarte.

"tigilan mo na nga yang drama mo. Sagutin mo ng ayos yung tanong ko" ayaw kong magtagal dito sa hospital. ayaw ko na nandinto ako. sinamaan niya ako ng tingin.

"Wala akong maayos na maisasagot sa mga tanong mo na di ko naman alam" inis niya sabi. naguguluhan na talaga ako. ano ba talagang meron. Anong ganap? Hindi ko na alam ng nagyayari.

"May amnesia ka ba?" Biro ko. kasi di ko naman talaga alam kung ano talagang ganap.

"Sabi nung doctor." tipid niyang sagot. ano daw? sineryoso niya yung biro ko? napakunot noo ako na tila gulong gulo ja sa nangyayari. pero tiniganan niya lang ako saglit at binalik ang atensyon niya sa binabasa niyang libro.

Si Noemi may Amnesia is this girl serious? Aish. i should better ask her doctor than her.

•••

End of the Chapter

Thanks for Reading.
xoxo

Oh My GHOSTness! (completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon