by: elsipi-are
Maiksi lang po ito, don't worry babawi ako sa next chapter hanggang sa ending at promise ko sainyo na tatapusin ko na sya. Onting na lang talaga at malapit na tayo sa ending kaya sana kapit pa kayo okay? Kasi ako I'm trying my best po. Samahan nyo na po ako hanggang sa ending nya.
Actually may nangyari lang kasi na hindi maganda saakin kaya hindi ko na itinuloy pa ang pagsusulat neto. As in I'm planning to abandon my story, huhu 😭😭😭 Halo-halo kasi yung mga iniisip ko before. Super stress at nagkasakit pa nga ako but don't worry magaling nako ngayon. Minsan kasi may mga bagay na gustong manggulo satin at idistract tayo. Or sabihin na nating pag-weak ang isang tao sinusubok ang spiritual belief nya. At that time I am physically weak and at the same time emotionally weak din. Aaminin ko na natakot ako sa pwedeng maging mangyari kung itutuloy ko pa sya, ang Dead Text ko. At irereveal ko na po dito na si "Jaden" po talaga ang character sa story na to eh galing sa hindi ko maipaliwanag na expirience ko. Kung panu ko idetail yung feature ni Jaden sa (chapter16) kung matatandaan nyo eh ganun din yung eksaktong kinakatakutan ko na nagpakita saakin before. I already forgot kung anong taon yun pero hinding-hindi ko makakalimutan ang gabing yun. At may nakapagsabi kasi sakin na family friend namin na dapat ihinto ko na tong pagsusulat neto kasi nga nakakapanaginip na ako ng hindi magaganda at mali daw na ginawa ko pang character ng story ko yung naexpirience ko before. Hindi po ako sobrang banal na tao pero palagi po akong nagdadasal. I believe that there is heaven and hell. And there's only one God. At sya yung nasa taas. At alam ko na si God from up above, alam nya na I do love him no matter what. Hindi ko po sinasabi dito na may sapiang nangyari or talikuran sa taas na nangyari. Too emotinal,stress at sakitin lang siguro ako nun kaya pinapasok nila ang panaginip ko. Hindi ko na po idedetalye dito kasi magkakatakutan pa tayo, horror na nga tong story ko tapos ganun pa. hehe. Pero dahil ako yung taong gustong tapusin kung ano yung nasimulan ko na ehhhh ayan tatapusin ko sya hanggang ending medyo tiis-tiis lang at sa umaga na ako magsusulat. Hehe.
I-share ko lang po yung isang verse na simula dati pa eh nakalagay na sa mga pintuan ng bahay namin. Tska Psalm 23.
Isaih 54:17
No weapon forged against you will prevail, and you will refute every tongue that accuses you. This is the heritage of the servants of the Lord, and this is their vindication from me, "declares the Lord.