Chapter 02

1K 44 10
                                    

"And nobody knows I'm in love with someone's baby

I don't wanna hide us away

Tell the world about the love we're making

I'm living for that day

Someday

Why can't I hold you in the street?

Why can't I kiss you on the dance floor?

I wish that we could be like that

Why can't we be like that? 'Cause I'm yours, I'm yours"

Nadala kami ni Ryan sa beat ng kanta, yung parang sumasayaw kami na kami lang ang nadoon at walang nanonood. Bawat haplos at hagod niya, bawat pagbuhat niya at mga titig ay lalo akong nadadala. At the end of the song, niyakap niya ako saka hinalikan sa nose.

Hinampas ko siya sa braso.

"What's that for?"

"Nakakagigil ka kasi, ang sexy mo sumayaw daig mo pa si Kayla"

"Teh, kabog ang Power Duo. Wala, kayo na talaga. Oh! Oh! Pak kabog, project kung project. Ba't di nalang kayo ang magpartner para sa recital"

"No way! Ang sagwa, this routine is for a male-female partner" pagtanggi ko.

"Eh ano naman kung tayo ang gagawa, maganda nga eh" pahayag naman ni Ryan.

"I'd better do it with Santi, masyado akong matangkad para buhat buhatin mo"

Kumunot lang ang noo niya.

"Ui pogs, dali panoorin mo to oh"

"Nirecord mo?"

"Malamang"

"Delete mo yan"

"No!" saka siya tumakbo palabas ng rehearsal room.

"Hoy, Kayla!" sigaw ko.

At ang hitad na Kayla, inupload pa talaga ang Video sa youtube kaya naman that night, andaming speculations, andaming nagtanong sa akin kung kami na ba ni Ryan. Kung bakit niya ako hinalikan, kung bakit ganun siya makayakap sa akin.

Tinawagan ko si Kayla.

"Pogs delete mo yang video na yan, inupload pa kasi insensitive lang teh? Paano kung makita ng mga magulang ni Ryan yan? Paano kung mapanood yan ng GF niya?"

"Oh crap, naka public pala shet. Ok ok, sorry, delete ko na. Buti di ko pa nashare sa FB"

"Actually you did it already, nashare mo na girl. Congrats"

"Sorry, nadala lang ako. And don't yah worry nagcomment si Ryan pati na si Rachel. Great job daw"

"Ugggggh, kung pwede lang kitang patayin gagawin ko na"

The next day pinagtitinginan ako ng mga tao sa Dance Studio, para bang may nagawa akong masama sa kanila.

"What's wrong with you all? Get a life dude"

Agad namang lumapit si Santi sa akin.

"Ang daya mo"

"Bakit?"

"Napanood ko yung video niyo kagabi ang galing mo dun, akala ko ba ako lang gusto mo maging partner. Ang daya mo dude"

"Arrrgh, that was just a practice. Kinailangan ko lang gawin yun para alam ni Kayla ang dapat niyang gawin. Di ko naman alam na ivivideo niya at ia-upload pa"

"Hmmmm basta" pagtatampo niya.

"Why am I even explaining to you kid?"

"Coz you promised me ako lang"

Little Mix's Tape (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon