Chapter 38 - Clash Again

1K 57 28
                                    

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

The question is not "me being single "

It will still go back to "me not entertaining anyone"

I've got a close heart to possibilities, because I hate possibilities when they tend to break & die

- Zaire

--------


The next day ay bumiyahe na kami pa-Mactan at nagpunta kami dun sa office building nila sa Lahug dahil andun daw yung Kuya at Tatay niya.

"This is the office building I'm telling you about"

Nakita ko na medyo luma na yung building pero gusto ko siyang i-preserve. Yung mga naiisip kong mga Islamic theme won't work out for this lalo na sa facade. Mas maganda ata kung medyo Art Deco style siya but somewhat in the revival type na. Naisip ko nalang – kayang kaya ni Khel to pag siya ang nagretrofit.

Pagdating namin dun ay nakita ko na yung Tatay niya at si Kuya Primo niya, ang di ko inaasahan na nandun ay si Neil Justine at yung Tatay niya. Meron ding isang girl dun na di ko kilala, but she's terribly a stunner. Matangkad, maputi at mukhang anak mayaman din.

"Di mo naman ako ininform na andito pala yang Enjey na yan" bulong ko kay Ivo.

"Di ko din alam to Dex, I'm sorry. Mukhang di matutuloy yung plano ko, badtrip panira naman sila"

"No it's ok, I know how to handle myself. At buti nalang pala andiyan sila para naman di matuloy yang stupid act mo"

Bumati nga ako kina Tito Igor at Kuya Primo, I just smiled at Justine & his Father, pati narin dun sa babae.

"Who's that girl?" tanong ko kay Ivo.

"Si Aliah, anak din ng Business Partner ni Dad.

"She's preety huh, Ivo pwede na oh. Wife material"

"Shut up Dex"

Ngumiti nalang ako. Tumingin ako dun kay Aliah saka ngumiti, she just smiled back at parang nagpa-cute sa akin.

"Oooooh, mukhang ikaw ang type niya Architect" bulong ni Ivo saka humagikgik.

"Shut up Ivo"

"So shall we start?" tanong ni Sir Igor.

"Let's just wait for another minute, may inaantay pa tayo to be with us today" sagot ni Justine.

Yun nga ang nangyari, nagka-kwentuhan muna tapos kumustahan. I tried to ignore Justine as much as I could.

"Oh, there she is"

Tumingin kaming lahat dun sa may door.

"Hi everyone, sorry I'm late"

Little Mix's Tape (boyxboy)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon