45

2.2K 55 0
                                    

Chapter 45



Graduation Day na namin. Masaya ako na malungkot dahil wala ang magulang namin para masaksihan ang araw ng pagtatapos ko. Sabagay kung si Kuya Justin nga na Valedictorian hindi sila nakaattend sakin pa kaya na wala man lang kahit isang award.

Pagkatapos ng graduation ceremony ay umuwi na kami ni Kuya Justin. Ngunit imbis na sa bahay kami nagpunta ay dumiretso kami sa isang sikat na restaurant.

Iginaya kami ng sumalubong samin sa pinaka garden ng restaurand. Meron dun table for two at candle light pa sa table. Nang makalapit kami sa lamesa ay dun ko lang napansin ang bouquet ng white at redroses.

"For you Baby." kasabay ng pag abot ni Kuya Justin ng bulaklak ay niyakap ko sya.

"Thank you."naluluhang sabi ko.

"Opps! There's more". sabi nya at may dinukot sya sa bulsa nya kung kaya napahiwalay ako sa pagkakayakap sakanya. Lalo akong napaluha ng ilabas nya ang bagay na kinuha nya sa bulsa nya.

"This ring will represent as my endless love for you. I will always love you Eloisa. No matter what. If forever doesnt exist. I will show you how much i love you till my last breath."sabi nya sabay isinuot sa kaliwang palasingsingan ko ang singsing na mayroong infinity  design.

"I love you too Justin Efxel Eleazar. Kung mali man ang mahalin ka. Mananatili ako sa kamaliang ito. Dahil ang mahalin ka ang pinaka masayang nangyari sa buhay ko"pagkatapos kong sabihin yun ay hinalikan ko sya sa labi. Wala akong pakielam kung may nakakakita samin basta ang gusto ko lang ay maiparamdam sakanya ang pagmamahal ko.

"Halika na. Kumain na tayo."sabi nya at ipinaghila nya ako ng upuan.

Habang kumakain ay napapatingin ako sa singsing na nasa daliri ko. Hindi ko mapigilan ang mapangiti. Mahal na mahal nya ako at mahal na mahal ko din naman sya.

Nang matapos kaming kumain ay umuwi na kami sa bahay. Dumiretso ako sa kwarto ko upang maligo at magbihis na din.

Paglabas ko sa banyo. Kagaya ng palaging nangyayari naabutan ko si Kuya Justin na nasa kama ko at nakahiga. Napangiti ako ng mapagmasdan sya habang nakapikit. Hindi ko alam kung tulog naba sya o nakapikit lang.

Tinuyo ko ang buhok ko gamit ang blower. Pagkatapos ay pinatay ko ang ilaw at sinindihan ang lampshade na nasa may tabi ng kama. Nahiga ako at niyakap sya.

"I love you Justin Efxel Eleazar." sabay hinalikan ko sya sa labi nya. Nagmulat naman sya ng mata at ngumiti.

"I love you too Eloisa Jane Eleazar."

"Akala ko tulog kana." nakangiting sabi ko.

"Makakatulog lang ako kapag katabi na kita at kayakap".

"Sus! Nakakatulog ka ngang hindi ako katabi at kayakap noon eh!" tukso ko sakanya

"Noon yon. Syempre iba na ngayon." sabi nya at mas hinigpitan pa ang pagkakayakap sakin. "Malapit na Anniversary natin saan mo gustong magcelebrate?" tanong nya

"Ikaw ang bahala. Kahit saan ba yan basta kasama kita okey lang sakin."

"Hmmm. Sige may naisip na ako pero surprise muna." nakatawang sabi nya at hinalikan nya ako ng mabilis sa labi ko.

"Sabihin mo na." kulit ko sakanya

"Surprise nga eh! De kapag sinabi ko sayo di na
surprise nun."

"Sige na."

"Aixt! Ang kulit! Tara na matulog na tayo". sabi nya at isiniksik ang ulo nya sa leeg ko.

"Baby. Sige na sabihin mo na sakin."

"Isa pang kulit mo. Gagawa na tayo ng baby." kinabahan naman ako sa sinabi nya kung kaya mabilis kong ipinikit ang mata ko.

Nakatulog ako ng may ngiti sa labi. How can it be so wrong when it feels so right? Being with him feels like heaven.







FORBIDDEN LOVE (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon