VII

11.4K 505 59
                                    

LIAM

(A/N: FINALLY! 😁😂😁😂😁😂)

"WHO THE HELL DID THIS TO US?" Tiim bagang na tanong ko.

I and my friends are all sticky because of someone who is clumsy as fuck, piece of shit.

Nang wala akong marinig na sagot ay ibinagsak ko ang kamay ko sa mesa namin, "WHO THE FUCK DID THIS!? ANSWER ME!?" Tanong ko na nagpa-atras sa kanila.

Mga walang kwenta.

"Relax, bro. Baka hindi naman sinasadya." Sabi sa akin ni Peter na nagpupunas ng damit at nagtatanggal ng sundae yata yun sa leeg.

"I don't care, Peter!" Singhal ko sa kanya, "I want to know who did this at nang maka tikim siya sa akin." Nagagalit na sabi ko sa kanya.

Nakuha pa niyang hindi magsalita at tumakas pa yata, huh?

"Why don't you clean up first? You look like shit, Liam." Dinig kong sabi ni Jake sa akin.

Humarap naman ako sa kanya at ngumisi, "says the one who has his face covered with mayonnaise." Pagka sabi ko nun ay hinawakan niya mukha niya.

"Fuck!" Jake hissed and wiped his face just like what Peter is doing.

"Who the hell did this and where is he or she?" Tanong ni Chad na kagaya ko ay galit din.

Suot kasi ng mokong ang paborito niyang jersey.

"That's what I've been asking and guess what? Wala akong nakukuhang sagot." Sabi ko sa kanya.

"Bunch of imbeciles!" Galit na turan niya sa mga naka palibot sa amin.

"WILL YOU PLEASE GET OUT OF MY SIGHT AT BAKA KUNG ANONG GAWIN KO SA INYO!?" Bulyaw ko sa kanila kaya nagmamadali silang lumayas lahat.

Nang kaming apat nalang ay nagsimula na akong maglinis gamit ang tissue na nasa mesa.

Sunud-sunod ang naging pagbunot ko sa mga yun hanggang sa iisa nalang ang natira.

"Goddamn it!" Singhal ko nang may natitira pang dumi sa damit. Natuyo na rin ang juice.

Fuck!

"I need to know who did this fucking mess!" Nanggigil na sabi ko sa kanilang tatlo.

Ngumisi si Chad at Jake, samantalang si Peter ay tuloy-tuloy lang sa paglinis sa damit niya.

Someone's here. I can sense it.

"Who's there?" Tanong ko na ikina tingin ng tatlo sa akin. "Show your fucking self." Dagdag ko.

Ilang saglit pa ay may lumabas mula sa likod ng pinto. Lalake iyon na parang natatakot at nanginginig.

Sinamaan ko ito ng tingin nang dumako ang tingin niya sa aming apat.

"Haven't you heard what I said?" Tanong ko sa kanya, "why are you still here?" Dagdag ko.

Hindi naman siya nagsalita.

"Answer me!" Sigaw ko sa kanya.

Kaagad na napa igik siya dahil dun, "I-I know w-who did that to y-you, s-sir." Nanginginig ang boses nito.

"You do?" Tanong ni Chad.

Tumango ang lalake kaya kaagad ko itong nilapitan at nang makalapit ako ay kinuwelyuhan ko ito.

"Are you sure?" Tanong ko dito, nagmamadali naman siyang tumango na akala mo'y takot na takot.

Dapat lang, dapat lang na matakot siya. Sa loob ng tatlong taon na pag-aaral ko sa kolehiyong ito ay wala pang kumakalaban sa akin o sa mga kasama ko pang tatlo.

Dealing With The Elite FourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon