MATT
"Why does it seem to me that you and Peter are somehow close?" Tanong sa akin ni Liam pero hindi ako maka sagot.
I'm shocked.
Bakit niya ako hinalikan? Bakit?
That was my first kiss. A kiss that should be given to the person whom I'm gonna spend my life with.
And yet, he stole it!
"Hey!" Biglang sigaw niya sa akin kaya napa pitlag ako.
"H-Huh? Ano?" Tanong ko sa kanya.
"I've been talking here and you didn't listen? Really?" Tanong niya sa akin na para bang naiinis.
Kaagad naman akong nagbaba ng tingin. I can't look him even though I like his face.
I like it in a way of admiration.
You can't blame me, gwapo ang mukha niya. He has red lips, perfect jaw, deep and mysterious eyes and a strict nose.
Okay na sana kung hindi lang masama ang ugali niya.
"For goodness' sake! Will you listen to me!?" Muling sigaw niya sa akin.
This time, hindi na ako nakapag pigil pa at sinigawan ko din siya, "SHUT UP! WILL YOU SHUT UP!?" Sigaw ko sa kanya na ikinagulat hindi lang niya kundi pati ako.
"S-Sorry." Sabi ko nang makita ko ang pagka bigla at pagka tigil niya. "I-I didn't mean to shout at you." Nahihiyang sabi ko.
Kasalan mo naman kasi 'to! Kung hindi mo ako hinalikan.
Bwisit!
Napa tingin naman ako nang bigla siyang tumawa, "y-you're something, Matt." Sabi niya habang umiiling.
"H-Hindi ko sadya. S-Sorry." Kaagad na sabi ko sa kanya at hindi ko namalayan na naka hawak na ang kamay ko sa braso niya na malapit sa akin.
Baka kasi saktan na naman niya ako like the previous time.
"Tsk." Sabi niya bago yugyugin ang braso.
Natataranta ko namang inalis ang kamay ko dun at nag-iwas ng tingin sa kanya.
"You act like a damn virgin, Matt." Sabi niya sa akin.
"It's because I am." Sabi ko sa kanya.
"I know." Sagot niya kaagad, "is that your first kiss?" Dugtong niya.
Natigilan naman ako, "o-oo." Nahihiyang sagot ko sa kanya at nagyuko.
Bakit kailangan ko pa kasing sumagot?
"Really?" Sabi niya. Nang tignan ko naman siya ay naka ngisi siya.
Kaagad akong nag-iwas ng tingin at ibinaling ang mga mata ko sa kalsada nang maramdaman ko na titingin siya sa akin.
"I got your first kiss. I've also used that virgin mouth of yours." Sabi niya na parang natural lang na bagay ang mga yun para sabihin.
Wala ba siyang decency?
"And so, that tight and virgin hole." Dagdag niya.
Kaagad na nanlaki ang mga mata ko sa mga sinabi niya. "W-What!?" Hindi makapaniwalang tanong ko sa kanya.
Pero sa halip na sumagot ay isang may lamang titig lang ang ipinukol niya sa akin at ngumisi siya.
"What do you mean by that?" Sunod na tanong ko pero hindi na siya nagsalita at sa halip ay pina-andar na ang sasakyan niya.
BINABASA MO ANG
Dealing With The Elite Four
General FictionKilalanin si Matt Carlson Evans o Matt. Isang dise otso anyos na binatang nag-iisa na lamang sa buhay. Sa kanyang murang edad ay itinataguyod na niya ang sarili upang mabuhay. At nakakayanan niya yun dahil sa tulong ng ilang tao (lalo na ang Kapit...