XIII

11.5K 451 24
                                    

MATT

AFTER TWO MONTHS

"Oh my gosh, congratulations Matt!" Bati sa akin ni Heidy.

Nasa tapat kasi kami ng information board ng CBS at nakapaskil dito ang mid terms examinations result.

And guess what? Ako ang top 1 sa buong first years.

Ngumiti ako kay Heidy, "congratulations din sayo." Sabi ko sa kanya dahil nasa top 4 siya.

"Hay, naku. Wala yun compare sayo. Biruin mo, sa kabila nang mga nangyari sayo nung bago ka palang ay nakuha mo pa ang spot ng top 1!" Masayang sagot niya sa akin.

Oo, ang dami ngang nangyari sa akin. Ilan lang sa mga yun ang pambu-bugbog sa akin ng tatlo sa Elite Four at yung nangyari sa amin ni Liam.

Hanggang ngayon kasi ay hindi ko iyon sinasabi kay Heidy. Ayaw ko dahil nakaka hiya.

Sa loob ng dalawang buwan din ay nalaman ko na hinahayaan sa campus ng Elite College ang pakikipag relasyon mo sa kapwa mo lalake o babae.

Oo, totoo yun. Sinabi at ipinaliwang yun sa akin ni Sir Josh nang araw na ibigay niya sa akin ang mga gadgets na gagamitin ko.

I somehow understand the reason why they have the rule such as that. Marami kasi ang mga estudyante sa campus na belong sa LGBT, though Lesbian at Gays lang ang meron dito.

Okay na sana eh. Pero patuloy parin ang panggugulo sa akin nila Liam, Chad, at Jake.

Oo, totoo din yun. Bakit? Kasi, hindi lang isa o dalawang beses nangyari sa amin ni Liam ang ginawa niya sa akin nun.

Nangyari nga yun dalawang araw bago ang araw na ito. Wala naman akong magawa dahil pinagbantaan niya na idadamay niya daw si Heidy sa mga gagawin niyang masama sa akin kapag hindi ako sumunod.

Hindi pa dun nagtatapos dahil maging sina Chad at Jake ay alam na rin ang mga nagyari sa amin.

I remember that one time, I was getting ready to leave dahil tapos na ang swimming lessons namin sa PE, biglang sumulpot sa gym si Liam.

Takang-taka ako nun kung bakit nandun siya kaya minabuti kong magmadali. Nadulas ako na naging dahilan para mahirapan akong maglakad kaya na-corner niya ako.

Takot na takot ako nun dahil iba ang mga titig niya at nagulat ako nang bigla niya akong paluhurin sa harapan niya at hinubo niya ang suot niyang pantalon kasama ang panloob.
Dun ko na nalaman ang gusto niya pero nagulat ako nang may marinig akong sumisipol sa likod ko.

Hiyang-hiya ako nun dahil gaya ni Liam ay inutusan din ako ng dalawa na gawin ang ipina-pagawa ni Liam sa akin.

Nakuha nila ang gusto nila, ipinutok nila ang malagkit at mainit-init nilang likido sa mukha ko.

Iyak ako nang iyak at nagtanong kung bakit nila iyon ginagawa sa akin at halos ikawala ko ng malay ang naging sagot nila.

"Cause we just like it. We like to see you suffering. That's it, Matt." Yun ang sabi nila bago ako iniwang humahagulgol sa gilid ng pool.

Para akong lantang gulay na nagpunta sa C.R. ng gym matapos nun at ibinuhos ko ang lahat ng luha ko kasabay nang tubig na pumapatak mula sa shower.

Gustong-gusto ko nang hindi pumasok after nun pero naalala ko lang sina Nay at Tay maging ang pangako ko sa mga namayapa kong magulang.

I said and promised to myself na kakayanin ko ang mga pambababoy nila sa akin.

Yun nalang ang pinanghahawakan at ginagawa kong lakas para ipagpatuloy ang pag-aaral ko at isa pa, sayang din ang scholarship na ibinigay sa akin ng school.

Dealing With The Elite FourTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon