MATT
The glee club's performance is a success. Matapos ng solo performance ko ay sumunod ang grouped performance na talaga namang nagpa hanga sa lahat nang mga nanood, pati na sa akin.
Nangyari kasi ang sinabi ni Peter, ang A Capella.
Ang galing ng lahat, lahat kasi hindi ako kasali. Kinanta ng lahat ng glee club members ang mga kanta gaya ng fly at I believe I can fly.
It was a remix, may nagsolo din pero nabigyan ng chance ang lahat na mag-shine dahil ipinamalas nila ang ganda, timbre ng boses at galing nila sa pagkanta.
The songs were given justice. The blending, the harmony was there. Kahit nga yung mga dance steps, which I'm not aware of ay synchronized. They did their best to give a good performance and all of their efforts paid off.
Tumagal din ang performance ng isang oras.
Natapos ang pagtatanghal sa pagkanta nila ng kantang don't rain on my parade na si Peter at isang female member ang nanguna.
Ang ganda ng boses nila.
...
After ng performance ay hindi na ako nagpaalam pa dahil umalis ako upang puntahan ang gymnasium dahil doon nangyari ang performance ng cheering squad or should I say, the university's dancing troop.
Magaling din sila, lalo na si Heidy dahil siya pala ang naatasan na maging lead dancer ng performance.
I clapped my hardest and shouted my loudest para i-cheer siya.
The performance also is a success dahil walang nangyaring aberya at nagpalakpakan ang mga taong nanood.
Matapos nun ay saglit lang kaming nag-usap ni Heidy dahil kinailangan niyang balikan ang kasamahan niyang dancers.
...
During lunch break, I was alone. I wandered around the university myself. I went to many areas.
I also went to look at the different booths.
Hindi lang pala ang unahang parte ng university o ang entrance ang pinaghandaan. Maging ang loob nito.
Madaming pasyalan ang makikita.
The university is opened for people, so long as they present ID to the guards and student council who are positioned at the entrance and gate of the university.
Nakapagpatayo din sila ng carnival at mga rides na hindi naman kataka-taka dahil sa lawak ng university.
...
When I felt tired, I decided to buy myself a drink at pumunta ako sa university park at umupo sa isang bench doon para makapag pahinga.
And as I am having my rest, two people whom I don't want to see the most appeared before me.
Jake and Chad.
Sila ang mga kaibigan ni Peter at Liam.
Kaagad akong tumayo upang umiwas ngunit mabilis nila akong hinarangan. Kapwa sila naka ngisi sa akin habang nakaharang sila sa akin.
"What do you want?" Tanong ko sa kanila habang mahigpit ang paghawak ko sa bote ng inumin ko.
It was Jake who talked first, "easy there, Matt." Sabi niya bago sila nagkatinginan ni Chad. "We will not do anything to you." Dagdag niya.
BINABASA MO ANG
Dealing With The Elite Four
General FictionKilalanin si Matt Carlson Evans o Matt. Isang dise otso anyos na binatang nag-iisa na lamang sa buhay. Sa kanyang murang edad ay itinataguyod na niya ang sarili upang mabuhay. At nakakayanan niya yun dahil sa tulong ng ilang tao (lalo na ang Kapit...