78

402 21 3
                                    

💜CHAPTER 78💜

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

💜CHAPTER 78💜

Ang Bilis ng mga araw,  lumipas na ang Tatlong Buwan mula nang diko kinausap si Edward.

Humupa na rin ang galit ko.  Naisipan kong handa na akong humarap sa kanya. 

Kahit na diko kinakausap at Replyan madalas din naman mag paramdam sakin.  Siguro nga binigyan din niya ako ng Space.

" good Evening Babe,,,  pwd ba tayo mag usap? Sigi na harapin mona ako,  miss na miss na kita subra, tatlong buwan na pinalipas mo,  maawa ka naman sakin pls"

Text From Edward. Pagkatapos kong basahin,  masigla akong lumabas sa Room ko kinuha ko ang Helmet at Susi ng Motor ko.

"DALE"

"kuya Luis"

" Saan ka pupunta"

" lalabas po sana,  makikipag kita ako kay Edward "

" wag kang aalis dito ka lang sa bahay,  gabi na at delikado sa daan"

" pero kuya,,,, handa na akong harapin siya,  napagtanto ko sa sarili kong mahal ko parin siya"

" sundin mo ang gusto ko,  pumasok kana sa kuwarto mo, at bukas na bukas din aalis ka papuntang Taiwan"

" Taiwan,,, bakit ako pupunta ng Taiwan anong gagawin ko don kuya Luis? "

Knock..... Knock... Knock..

" Sino yan? "

" Edward Po Mudra"

Ipinag bukas ni Mudra si Edward  ng Pinto.
Nag katitigan kami, ilang saglit ang Lumipas narinig kong muling nag salita si Kuya Luis.

" umakyat kana Dale"

" Pero kUya Luis nandito na si Edward  pwd kona siya makausap"

" umakyat ka sabi at Ikaw Edward umuwi kana bago pa ano magawa ko sayo"

Kong kanina si Kuya Luis kalmado pa sa pag papaakyat sakin sa taas ngayon napapasigaw na siya.

Bakit siya nag kakaganon tapos pinapauwi pa si Edward? 

Nag Taka ako kaya ayaw kong umalis hanggat diko nalalaman ang dahilan saka bakit kailangan kong pumunta ng Taiwan.?

" Dude,,,, let me Talk To Marydale,  kailangan mag usap kami"

Nag lakad ako palapit kay Edward  pero hinila ako palayo ni Kuya Luis.

" kuya ano ba nangyayari naguguluhan ako?  Pwd ko bang malaman bakit ayaw mong makipag usap sa kanya at kung bakit kailangan kong pumunta ng Taiwan?  Mudra alamo ba ang bagay na to?"

Tumango si Mudra,  my god bakit ganito?  Bakit my ron nagaganap na mali?  Bakit ako lang di nakakaalam? 

" Mudra,,,  pls sabihin mona sakin,  maawa ka naman oh?  Alam din ba nila Kuya Tanner,  Kuya Wil, At Kuya Ome ang bagay na to"

Naiyak ako,  kinakabahan ako bakit ako lang di nakakaalam?

" Edward,,, alamo ba ang bagay na to?  Bakit ayaw nilang makausap kita? "

" sabihin mona Edward "

Parang hinuhugot ang Hininga ko,  diko pa alam pero ang sakit ng dibdib ko,  naiyak ako ng sobra.

" Im Sorry,,,  Dale kahit anong mangyari ikaw at ikaw parin ang pipiliin ko at mamahalin habang buhay"

" what?????  Ano ba pinag sasabi mO Edward? "

Nakita kong umiyak din si Edward.  Mababaliw na talaga ako,  ano ba dapat kong malaman?

.... Itutuloy....

MAG MAHAL MULI ( MAYWARD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon