💜CHAPTER 80💜
.....One year After.....
" Dale, mabuti at maaga kaming sumundo sayo? Ito kasi ang Kuya Luis mO busy sa Business, by The way Welcome back"
Masayang bati sakin ni Ate Ali, mag kasama silang sumundo sakin ni Kuya Luis.
Pagkatapos nang lahat ng nangyari sariwa parin sakin ang kahapon.
Noon pa alam ni Kuya Luis ang namagitan sa nabuntis ni Edward kaya nga desidido siyang mangibang bansa ako noong gabing sinabi nila sakin ang katituhanan.
Si Kristine Hamod Ay Kababata Ni Edward, mag kasusyo ang parents nila sa business.
Matagal nang may gusto si Kristine sa kanya kaso mas mahal ako ni Edward ngunit ang mga pangyayari di maiiwasan.
Noong Time na naki pag Cool off ako sa kanya. Isang gabi sa party night at sa gabing yon my nangyari sa kanila.
Paglipas ng ilang buwan nalaman nilang buntis si Kristine kaya ipinag pilitan ng magulang na ipakasal si Edward.
Mga araw na yon wala na ako sa bansa. Sinunud ko ang kagustuhan ng mga kapatid ko at si Mudra na mas mabuting umalis ako.
Tama nga ang sabi nila kahit gano pa katagal ang pag takas sa kahapon mulit muli mo itong mababalikan.
Isang taon na rin ang lumipas bago ako bumalik dito sa Pinas. Bakit nga ba ako bumalik dito? Diko alam basta ang alam ko nasasaktan parin ako.
Papano kong muli kaming mag kita ni Edward? Kaya ko ba siyang harapin?
Sa loob ng isang Taon inakala kong makaka pag move on ako pero ngayon nandito na ako ulit sa pinas masikip parin sa dibdib ko.
" Dale, Bakit ang lalim ng iniisip mo? Tungkol ba yan sa kanya? "
" Ate Ali pagod lang ako sa biyahe, kumusta ang pamankin kong Si Alexa"
" Ok naman, next Week ang Birthday Niya"
Isa nga pala sa dahilan si Alexa kong bakit ako umuwi, simpre sabik din ako makilala ang unang pamankin ko.
Tatlong araw ang Lumipas
Nag online ako ngayon gabi at Sinubukan kong accept. Ang bilis niyang mag message sakin.
Don pa ako sa Taiwan Nag add list sakin Si Edward pero ilang buwan ko pinag isipan kong Accept ko ba Sa Facebook?
" hi,, good evening, alam ko bumalik kana dito sa pinas, alamo ba kahit nag asawa na ako, ikaw parin ang laman ng pusot isip ko pati phone ko diko binura mga photos natin, by the Miss na kita,,, babe"
Sira ulo ba ang gago na to sasabihin sakin ang lahat ng ito pag katapos ng lahat.
Nakadama ako ng Galit at kaba. Bakit nga ba ako magagalit? Ewan........ Nakakalukang buhay to.....
... Itutuloy....
BINABASA MO ANG
MAG MAHAL MULI ( MAYWARD)
Short Story💘MAG MAHAL MULI💘 💜💜💜💜 💛💛💛MAYWARD💛💛💛 ,,,,, Teaser,,,,,, Kaya mO bang Ipag laban ang pag mamahal kong ang makakaharap mO nakakatandang kapatid na over protective? Kaya mO bang isuko ang lahat para sa lalaking ti...