"At dahil girlfriend na kita do your responsibility as my girlfriend!"
"Liz what are you going to do on your birthday?" nag-isip ako at tumingin kay Alex.
"Hmm. I don't know, you know that I'm busy this time sa publishing paper kaya no time ako sa pag-iisip. Bakit?"
"Hmmm. It's okay lang naman kung hindi tayo makapagcelebrate. You're free to go with your handsome boyfriend. Hihihi." I heard the other people at back giggled then I looked at them with my evil eyes.
"Hoy! Tantanan mo ako Alex at pati kayo! Mamasamain na talaga kayo sa akin! Anong boyfriend boyfriend. Single pa rin status ko! Hindii magbabago yun."
"Kailan? Before dumating si Shane? Naku! 'Wag ka ng magkaila Liz, we already saw the evidence." My other classmates nodded.
I don't get it. What evidence are they talking about? Meron ba akong hindi alam?
Hindi ko na rin natanong kasi nga dumating na yung teacher namin.
That jerk sat next to me. Kinalabit niya ko pero hindi ako tumitingin. Medyo lumayo ako para hindi niya ako maabot pero hayun! At kinakalabit pa rin ako.
Tinignan ko siya ng masama pero hindi siya sakin nakatingin. Pretending na nag-coconcentrate siya sa pakikinig. Siya lang naman katabi ko noh! What a bastard!
Nakinig ulit ako sa teacher namin at hindi na binigyang atensiyon ang pagpapansin niya sakin. Pero ayun na naman yung pangangalabit niya. Pinag-iinit talaga yung ulo ko!
"Will you stop that?" pabulong lang yung ginawa ko kasi nga baka mapagalitan ako.
"What?" Then he knotted his forehead. "If you want to say something pwede mamaya na lang? May klase pa tayo." Seryoso niyang sinabi at... Potek lang talaga.
Okay. Supalpal ako doon. Yun nga, mamaya na lang daw? Eh siya nga itong may gusto atang sabihin sa akin hindi ba? Aish.
Nagsusulat ulit ako ng kalabitin na naman niya ko. Shet na malagkit naman!
"ANO BA? WALA KA BANG MAGAWA?" yung mga kaklase ko napatingin sakin, pati rin siya.
Nakakunot ang noo pretending na wala talagang alam! Arghh! What a pretender! Bakit ba siya ganito?
"What's the problem Lizbeth?" He hissed.
"Lizbeth? Who is that? Ms. Molina why are you shouting?" tanong nung teacher namin na nakasimangot na.
"Maam, that Lizbeth is our own Elizabeth Molina."
"He's the only human being that calls her Lizbeth."
"So sweet!"
"So cheesy!"
"Daming langgam dito oh!"
What the... What the hell's going on here?
Bakit ganito sila magsalita?
"May LQ ba kayo?"
"What?"
Sabay pa kaming nagsalita kaya napatingin ako sa kanya at siya rin. Nagtawanan naman yung mga kaklase ko.
"Ganoon na siguro talaga pag lovers noh? Sabay ng magsalita."
Nagtawanan na naman yung mga ungas na mga tao dito. Pati rin si Alex. Mukhang tuwang-tuwa. Lagot ka sakin mamaya.
"You wanna talk that outside? Ayokong masira ang pag-aaral mo Ms. Molina dahil sa mga simpleng LQ. Sige Mr. Melenes, you can leave now. Pagbibigyan ko kayo this time."
BINABASA MO ANG
I'm a Man-hater, right?
Teen FictionLiz is a man-hater but Shane will come on the way and will change her mind and her heart too... Will she stop hating when she fall in love with this guy?