"Why not sure? I thought the feeling is mutual."
Anong problema ng lalaki na yun? Grabe ah. May nakakahawa ba kong sakit? And because of me papalipat pa siya ng ibang schedule? Pwede namang iba na lang katabi niya 'di ba?
Hmpp! Madami pang ibang lalaki diyan. Hindi lang siya noh! Kapal!
"Hey! You little girl! Watch out!"
I gave him a big smile. Tapos ngumisi siya sa akin. It's so unfair, bakit ang gwapo niya?
"Tapos na klase ko. Mamaya pang after lunch sunod. Pero nagugutom na ako. Kain tayo gusto mo? Pero libre mo." Sige kakapalan ko na mukha ko.
"Ganyan na ba talaga pag naghihirap? Wala nang pangkain?"
"Hey Basti you're so mean huh. Madami akong pera. Sakalin kaya kita gusto mo?" He chuckled. Jusko pati tawa ang cute. >.<
Pababa na kami ng hagdan nang makita ko ulit si Shane. Ang gwapo talaga nitong hayop na 'to. Pamatay ang kagwapuhan.
Bigla akong inakbayan ni Basti kaya napatingin ako sa kanya. Siyempre nakakapagtaka noh. We're not that so close. Pero dahil pumapayag akong landiin, hinayaan ko na lang.
Nakatingin siya sa amin. Parang may kakaiba sa titig niya eh. Oh well, dito na lang ako kay hunk Basti. Ngiting-ngiti siya sa akin at hindi ko na din inintindi si Shane. Kilig ako eh. >.<
Kumain nga kami at nakakatuwa talaga siyang kasama. I think it's just his expression yung palaging pagsmirk. Kumbaga sign na natutuwa siya sa sinasabi mo kaso ibang way nga lang sa kanya. Oh 'di ba astig?
Nakakahalata na ko dito ah. Ang sama makatingin o sadyang nakakatunaw lang?
"Hey little girl can I court you?" Now, astig pa rin ba yun?
WHAT?!
Wait... I wanna breath. Give me some time hunk Basti. Oh my gulay!
YES NA YES!
"In your face!" Arghh ano yung nasabi ko?
"Do you like me?" Napatingin ako sa maganda niyang mukha na ang puti tapos parang nahihiya ang mga pimples na tumubo, at sa hindi nakikitang pores ng mukha niya.
"Errr. Y-yes?"
"Why not sure? I thought the feeling is mutual."
Oh. My . God.
I wanna die, the guy that I'm dying for likes me too. Kilig na kilig talaga ko. >.<
"So... silence means yes? Okay. Susunduin kita tomorrow. What time is your class?"
"Ahh... ehh."
"I. O. U. May sunod pa ba?" Tumawa ulit yung luku-luko kahit pakiramdam ko namumula na ang mukha ko.
"Basti naman eh. Oh sige payag na kong ligawan mo ko." Jusko. Ang bilis naman. Malandi talaga ako.
"That's better." Then he winked at me and gave me that smile which most of the girls dying for.
Pinatapos niya lang yung klase ko at hinatid niya ko hanggang sa bahay. Hindi ko nga mapigilang mapangiti pag nakikita ko siya. Ito pala yung ibang side ni Basti, ang bait kasi niya eh.
Papapasukin ko sana siya sa bahay para ipakilala kay Mommy kaso nagmamadali daw siya.
"Elizabeth! Kasama mo na naman yung lalaking yun? Magdadala ka ng lalaki sa bahay natin at 'di mo sa akin ipapakilala? Gwapo ba yan?"
BINABASA MO ANG
I'm a Man-hater, right?
Teen FictionLiz is a man-hater but Shane will come on the way and will change her mind and her heart too... Will she stop hating when she fall in love with this guy?