CHAPTER 23

1.9K 16 1
                                    

"Am I?"

Nagmulat ako ng mga mata at nakita kong puros puti yung paligid pero malabo. Tinanggal ko yung naka-cover sa mukha ko.

Napahawak ako sa may tabi ng mesa at may naramdaman ako. Kinuha ko at nung ilapit ko sa aking paningin, salamin.

Nung sinuot ko na, I tried to get up even though I feel sore however, I still manage to stand.

What the heck am I doing here? Walang tao sa paligid.

Pumunta ako sa may bintana to look outside. It's raining heavy.

At biglang may nagbukas ng pinto, it's a nurse. She gave me an astonished stare like she saw a ghost then hurriedly went outside. Bumalik ulit siya at may kasama ng doctor.

Inalalayan nila kong humiga at kung anu-ano yung testing na ginagawa nila. I can't understand what is happening.

"W-what happened to me?"

"Do you remember anything?" Umiling ako.

"Nasaksak ka, and you got hit by a car."

"Am I?" Those two give me a skeptical look. Naguguluhan ako.

"Doc, how is her condition?!"

I saw a pretty woman who hurriedly entered my room, maybe on her mid-30 she looked worried.

"Ma'am she's fine now. But we're still going to observe her for 72 hours and maybe she can go home after that."

The doctor looked at me then smiled.

"Kung may nararamdaman kang masakit, don't hesitate to tell it to your mother okay?"

"Mother? Who?" Tinuro nung doctor yung babae. I'm confused.

"Siya. She's your mother. Don't you remember?" Ngumiti sa akin yung babae.

"Liz this is not the right time to joke."

"B-but... I'm not... O-ouch. Ang sakit..."

Napahawak ako sa ulo ko. Ang sakit. Ang sakit-sakit. What is happening?!

Napaisip ako bigla sa mga nangyayari. Bakit nandito ako?! Bakit may babaeng nagsasabi na nanay ko siya?! Bakit wala akong alam?!

"S-sino ba ko?! I don't know who you are! Arghh! A-ang sakit ng ulo ko."Niyakap ako nung babae na sinasabi nilang nanay ko.

"Doc! What happened to my daughter?! Bakit hindi niya ko maalala?!"

May sinasabi pa yung doctor na 'di ko maintindihan. Naramdaman ko na lang na may tinutusok sa akin. Nagiging hysterical na ako.

Napaiyak na lang ako. Bakit hindi ko siya maalala. Bakit wala akong maalala?

Bakit hindi ko alam yung pangalan ko? Bakit wala kong alam sa sarili ko. Anong nangyari?

Who am I?


I'm a Man-hater, right?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon