CHAPTER 33

2K 23 0
                                    

"Nothing. I just have the urge to kiss you... it's just that, alam kong 'di mo magugustuhan 'yon. Madami kasing makakakita."



"Liz are you alright?" I nodded on Basti. Grabe ganito pala pag nalulunod, ang daming bumibisita sa 'yo. Papalunod nga ko uli. Hahaha.

"I'm so worried. Naiinis ako kasi wala ako do'n para tulungan ka. I'm really sorry Liz." Malungkot na wika niya.

"Oo na nga, kanina ka pa sorry ng sorry at tanong ng tanong. Pwede bang magpahinga na ko?" Natatawa kong sabi sa kanya, parang wala ata siyang balak tantanan ako.

"Okay, kung kaya mo na Liz, tawagan mo lang ako. May dance party maya-maya lang."

"Kung kaya ko na, pupunta na lang ako doon, okay?"

Hindi na ako nakatulog since nung dumating kanina pa si Shane. I'm gonna admit this, nahalikan na ko ni Basti before, hindi ko lang nakwento. Ang hirap ifigure out kung ano iyong feelings ko sa kanila. Hay. Kaasar naman. Ah basta, mas like ko si Basti.

Nagpalit na ako ng damit, pero papasok na ko ng kwarto nang makita ko sina Lex at Alex nakangiti. Okay na naman sila.

"Oh bakit?" Nakakunot noo kong tanong sa kanila nang lumapit sila.

"Susunduin ka malamang." Tinaasan niya ko ng kilay.

"Mamaya na ako lalabas. Maliligo muna ko." 

"Sa pool ka na maligo. Pool party 'yon if you don't know." Aniya na parang sinasabi sa aking, 'Tanga ka ba?'

"Tse! Alis na, maliligo pa ako. Basta, ayoko do'n." Pilit kong sabi.

Tinitigan akong mabuti ni Alex na parang may makikita siya sa gagawin niya.

"May naaalala ka ba?" Napakunot noo ko bigla. Wala naman ah. Tinaasan ko siya ng kilay.

"Never mind me,I'll wait for you on the pool. Make it fast okay? Nagka-amnesia ka lang, kumupad ka na." Umiiling-iling pa siya. 

Napasimangot ako sa sinabi niya, tumawa lang si Lex.Kaasar 'tong babae na 'to. "Lets go Lex." Ang dami niya talagang reklamo sa akin, hindi ko alam kung anong ugali ko ba ang gusto niya. Lagi siyang may bad comment sa past ko at present doings ko.

"By the way, nagthank you ka na ba kay Shane?" Humarap ako sa kanya at nagtanong kung bakit. "Si Shane ang nagligtas sa 'yo." Napakunot ako ng noo. "Hindi niya ba nasabi?"

Umiling ako. Akala ko si Zach iyon. Si Shane pala. 

So may dahilan talaga kong istalk itong si Shane, kailangan mag-ingat ako. Mahirap na.

Hinanap ko siya sa pool pero wala siya. I also tried on the retreat house, but he's nowhere to be found. I tried on the see saw, nandoon siya. Grabe kahit malayuan ang gwapo pa rin niya. Lalapit na ko pero nag-alangan ako. Kinakabahan ako. I don't know why I'm going to stalk him. Ano nga ba ang dahilan? Ano ba talaga ang nangyayari sa akin?

Stupid. I need to thank him. God! Bahala na nga.

Malapit na ko sa kanya when all of a sudden, I saw him put a ring on the girl beside him who were crying. She unexpectedly hugged him. I unexpectedly felt  a hurt inside my heart. I could sense it. And it's not doing any good for me now. 

My heart bounced when our eyes meet. I already felt this beat before, I just can't remember, he's not moving. He was just looking at me seriously. I can't even take off my eyes on him. I don't know. But I feel this something inside of me that telling me, I was doing it before.

I'm a Man-hater, right?Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon