"Yes you are! You're falling on this guy!"
Oh my God! Ano ang gagawin ko?
Napaiyak na lang ako. Yun yung bigla kong naramdaman eh.
"Darling... don't worry he's going to be fine okay?" She hugged me tightly and I hugged her too. I needed a shoulder to cry on.
"How can I do that Mom if we still don't know his condition! This is damn!"
Naghintay kami at lumabas din naman kaagad yung doctor at sinabing ayos na daw siya. Si Mommy umalis muna at aasikasuhin yung ibang need ng lalaking ito.
I entered his room. Nung nakita ko siya, feeling ko nangayayat sya. Maybe, sa pag-aalaga sa akin. Kaya nga siya nagkasakit 'di ba?
I touched his forehead. Ang init.
Ang gwapo pala talaga niya lalo na sa malapitan noh. Ang kinis ng mukha. Anak mayaman talaga siya.
Bakit ba naman kasi pinagtitiisan niya pa yung school namin. Like what he said before, madami daw siyang pera.
He's so damn cute lalo na pag- CRAP!
Ano yung mga sinabi ko?! God! Wala akong sinabi. I didn't say that he's handsome, cute-
WAHHHH! Wala talaga!
"Liz?"
I looked at the door. It was Alex. Nakakunot ang noo niya. Tapos bigla siyang ngumisi.
Bakit na naman?
"So.. .what's the verdict on your heart?"
ANO DAW?
Anong pinagsasabi ng bruha na 'to? Bakit my 'HEART' pa?
I don't get it.
"Then what's the meaning of that?" napatingin ako sa nginuso niya.
And I was shocked!
Bakit hawak-hawak ko ang kamay niya?! Asdfghjkl?!
Binitiwan ko kaagad. Jusko! What is the meaning of this? I heard Alex giggled.
"Wala akong ginagawa! Hindi ko sya hinahara-! Basta wala akong ginagawa!" Mariin kong pangungumbinsi sa kanya. Parang nahuli akong aktong may ginagawa pero pilit ko pa ding itinatanggi
Tumawa si Alex pagkasabi ko nun. Lumapit siya sakin, at hinawakan pa yung mga balikat ko.
"You know what Liz? Maybe you can deny that you don't love this guy but hey! Mind to tell you that action speaks louder than voice. Kahit pilit mong ideny, alam ko na alam mo sa sarili mo na in-love ka."
Oh God! Am I really?
"Yes you are! You're kinda slow huh. You're falling on this guy!" Sabay ngising aso na parang ngiting tagumpay. Oh shit!
"I'm... not..." Nung sinabi ko yun parang pabulong. Hindi ko maconvince yung sarili ko.
Kinakabahan ako. Sobra. Natatakot. Sobra din.
"Just let your feelings Liz, I think siya lang makakatulong sa iyo. Why don't you tell him?" Nakatingin ulit siya doon sa lalaking nakahiga tapos binalik niya ulit sa akin ang tingin niya. Pangisi-ngisi pa ang bruha.
"Ano bang sinasabi mo Alex. Why the heck will I do that?"
"Dahil ba sa wala pa rin siyang inaamin sa'yo?" Baka nga?
"I told you, action speaks louder than voice. Even though he never told you about his feelings for you, it doesn't mean that you're nothing for him. It doesn't mean that he never care for you. Come to think of all the things that he did to you. Don't you get it? This guy is madly inlove with you!" Hindi na ako nakapagsalita dahil pilit kong binabalikan lahat ng kilos niya.
Naurong ata yung dila ko doon. I felt all the care, his kindness, his affection, and his love for me. I'm really aware of those. I just disregard it. I don't wanna admit na nahulog ako sa kanya. At lalo akong nahuhulog sa kanya. Natatakot na kong masaktan. At naiinis ako!
"Sige ka, pag di ka pa umamin mas mahirap itago yan lalo na kung obvious na obvious ka."
"Okay! Okay! I admit! I love him."
"What? Sino?"
"I love him! I love Shane! Ano ba naman Alex." Then she grinned at me.
At parang mapupunit na yung ngiti niya eh. Ano na naman kaya ang dahilan?
"I love you too." Napatingin ako sa nagsalita.
OMG!
Shet na malagkit!
CRAP!
!@$#%?
Please lupa, kunin mo na koooooo!!!
BINABASA MO ANG
I'm a Man-hater, right?
Teen FictionLiz is a man-hater but Shane will come on the way and will change her mind and her heart too... Will she stop hating when she fall in love with this guy?