Chapter 43

11K 139 5
                                    

Nagpakalasing ako. Nahihilo na ako pero hindi ko pinansin kase ang alam ko galit ako sa mga tao. Naka-ilang shots na ako pero uminom pa din ako. 'Di ko na malaman kung sino ang mga dumadaang tao sa paligid, ang alam ko lang e parang blurred talaga lahat ng nakikita ko. Saktong tatayo na ako ng mahilo ako at unti-unting umitim ang paligid ko. I collapsed.

Anthon's P.O.V

I followed where she's going. Sinundan ko siya kase baka mapaano siya. I cared for her so much that seeing her so furious drives me crazy. Alam ko na galit siya kaya sinundan ko. Alam ko kung saan siya pupunta. Sa bar. Alam ko na magpapakalasing siya. I got it right, she parked in front of a bar. She got out and I followed her inside. Wala akong plano na pigilan siyang uminom. Ang akin lang is mabantayan ko siya kung pauwi na siya. Nakadami siya ng iniinom, feeling ko nga hindi na niya kaya pero laking gulat ko ng nakarami pa siya. She never drunk, hindi siya umiinom before. Never siyang uminom. Alam ko na nadala lang siya sa emosyon niya ngayon kaya nagkakaganyan siya. I know what she's feeling. She felt betrayed by the person she trusted the most. Few more shots at tumayo na siya. Pagkakakita ko sa kanya na nahihilo na siya ay agad akong lumapit. Nilapitan ko siya pero huli na kase natumba na siya. May mga nagsisigawan kase nga nagulat sa pagka-tumba niya. All I can feel now is pag-aalala kase baka mapaano siya.

"I got her." Pinigilan ko ang lalakeng gusting magbuhat sa kanya. Baka naman gahasain niya 'tong asawa ko kaya I did not let ih touch her.

I carried her inside the car. Wala akong ideya kung saan siya nakatira kaya sa condo ko siya inuwi since wala na ako sa bahay nakatira magmula nung umalis siya sa bahay ko. It feels so lonely not having her in my house kaya I decided to move. Tiningnan ko siya, she's sleeping. She's really beautiful. Tumutulo nga ang laway niya. Mahimbing nga ang tulog niya. Ano kaya ang magiging reaksyon niya kung makita niya bukas na nasa condo ko siya. Ilang minute pa e nakarating na kami. Binaba ko siya at binuksan ko ang elevator. Nasa elevator pa lang kami e humuhilik na siya. Pagkabukas ng elevator dali-dali ko siyang ipinasok sa room ko. Binuksan ko ang kwarto at inihiga siya sa kama. Pinunasan ko ang labi niya at saka nilagyan ko siya ng kumot. Nasa gilid lang ako ng kama, nakatingin sa kanya. Paano kaya kung nabuntis ko siya nung nasa bahay ko pa siya? Siguro hindi siya aalis. Napansin ko'ng gumalaw ang ulo niya at tiningnan niya ako. Akala ko titingin lang siya ngunit hintak niya ako papalapit sa kanya. What happened next is the least that I expected.

Hinalikan niya ako!

At first I hesitated kase nga lasing siya pero hindi pa din siya tumigil kaya tumugon ako sa mga halik niya. It's been years since we last kissed and I'll admit na na-miss ko ang mga araw na 'yun. Na sana sa bawat oras na magkasama kami ay hinalikan ko sana siya.

Our kiss deepened and palalim ng palalim ang mga halik naming hanggang sa 'di ko na namalayan, nasa ibabaw na niya ako. She removed my shirt kaya pinigilan ko siya pero she really insisted na huhubarin niya. Hindi ko na napigilan ang sarili ko. I missed her so, kaya maski ako hindi na nakapigil. And yes,

May nangyari sa amin.

Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon