This is dedicated to the one who recenly read this :) I hope makilala kita :)
"Honey malapit na talaga ang celebration, ready ka na ba?"
"Hindi ko nga din alam honey e, parang oo para din namang hindi."
He just smiled and answered me. "Chill ka lang honey, it will be a great party."
One week more to go and the party will start. Nakakakaba naman 'to. First time kase na ipapakilala ko ang baby ko. My stomach now is a pretty ball, lumalaki na talaga ang baby naming and this is great. 7 months to go ang magkaka-anak na talaga kami ni Anthon. Excited na talaga akong maging mommy. Imagine, noon e school girl pa lang ako at ngayon I'm half way there to hsve my goals in life.
"She'd be as beautiful as you." Anthon told me. Bolero talaga 'to kahit kalian.
"Ilang beses mo ng nasabi 'yan honey hahaha."
"I would never stop telling you that." Hinaplos nya ang mukha ko. "You look beautiful always and I will never stop complementing you."
Napakamot ako sa batok. Pano ba naman e he always lefts me speechless all the time.
"Ikaw talaga honey ini-ispoiled mo ako sa mga compliments mo." Natawa naman sya.
"Nagsasabi lang ako ng totoo honey. Ang gandamo naman talaga e, walang duda magiging maganda rin ang anak natin."
Bola na naman. Sino ba naman ang hindi mapapangiti kung 'yan palagi ang nadidinig ko araw-araw. Talking about the luckiest. Me. "Asus ayan ka na naman. Pero sige maniniwala na nga lang ako. Total talo naman na ako sa'yo pagdating sa ganyan."
Tumawa ang loko. "Ang sabihin mo nagb-blush ka." Kinurot niya ang left cheeks ko.
"Ang sabihin mo inlab ka sa akin."
He patted my head. "Oo naman inlab na inlab. Ganda mo nga kase e."
At ayun sumuko na ako. Ang kulit talaga nito. Kahit nung high school days naming e makulit talaga si Anthon. Makulit na mabait.
I can't help but smile and tell myself how lucky I am to be his wife.
"You know what hon,I am the luckiest woman in the whole world. Too lucky to be your wife and to lucky to have you by my side."
He smiled. "If you are lucky hon, so am i."
Malaking stress talaga ang nilalaban ko. The party is in 7 days and I can't even imagine na this is it pancit.
Natulog ng maaga si Anthon. I was checking on my messenger when an unknown person messaged me. Sino na naman ba 'to.
"Miss me? See you at the party. The big revelation will begin."
And my heart... jumped.
BINABASA MO ANG
Battered Wife
RomanceI am Emma, and my life in living with my husband is the least you could have imagined and want. For I, am a battered wife.