Chapter 44

10.9K 138 1
                                    

Emma's P.O.V

Naggising ako sa sakit ng ulo ko. Pero hindi lang sa basta naggising ako ng normal pero 'yung gising na magugulat ka. I am not in my room! Wala ako sa kwarto ko at iba ang kwarto na tinulogan ko. Dali-dali akong tumayo pero pagkalaglag ng kumot ko ay napamura talaga ako. Wala akong damit! Nag-panic ako. Kung sino ka ma'ng lalake ka, kakasuhan kita. Dahan-dahan akong naglakad papunta ng pinot. Oh no, this can't be happening. Paano kung mabuntis ako? Baka naman masabi ko sa anak ko na kriminal ang ama nila at na-rape lang ako? Pilit ko'ng inaalala kagabi kung ano baa ng nangyari. Naglasing ako kase galit ako. Nasa bar ako, at ang susunod na detalye ay talagang wala akong alam. Dahan-dahan lang ako sa paglalakad. Saktong nasa pinto na ako ng may bumukas na pinto mula sa C.R kaya napahinto ako. Kung sino ka man magbabayad ka. Paano nalang talaga kung mabuntis ako? Wala na akong mukha na mapapakita sa mga tao dahil bunga lang ang pagka-rape ko sa pagka galit ko kagabi. Ano ang sasabihin ko kung tatanungin ako na sino ang ama ng dalawa ko'ng anak?

"Kumain ka muna." Kinabahan ako sa boses. No. it's not him. It's not him. Impossible na mangyari na siya ang responsible ng mga ito. Hinay-hinay akong humarap sa kanya.

No. Oh no. "Anthon."

He looked at me atsaka ngumiti. Bakit siya pa? so May nangyari sa amin kagabi? This can't be happening. Hindi pwede. I am avoiding him and I am planning for an annulment so hindi pwedeng mabuntis ako. Baka ang pagbubuntis ko ang dahilan kung bakit babalik ako sa kanya. Emma, paranoid ka lang. "Oo ako 'to. Bago ka umalis kumain ka muna."

Aba!

I can't control my anger. Anthon, you are going to ruin my plans. Kaya ayun sinugod ko siya at pinagpapalo ang dibdib niya gamit ang dalawa ko'ng kamay. Sasaktan talaga kita. Walang hiya ka. Wala ka'ng respite. "Ano ba, para ka'ng bata. Bakit mob a ako sinasaktan ha? Dahil may nangyari sa'tin? Aba, ikaw nga itong unang humalik e." at aba! Parang iniinsulto niya ako ha!

"For your information hindi ako makikipag ano sa'yo kahit lasing ako no! Hindi pa ako baliw!" I kept on punching him. Sinasaktan ko na talaga siya. Pinagpapalo ko siya sa dibdib. Aba bastos 'to ha! Pinagbibintangan niya ako na ako ang gumawa ng first move para may mangyari sa amin! Never ko naman gagawin 'yun! Naku marami akong plano para sa kinabukasan ko at ganun-ganun ko nalang sisirain ang mga 'yun?

No!

"Alam mo Emma, why not humingi tayo ng kopya ngCCTV footage kagabi para Makita mo talagang ikaw ang nag-insist na may mangyarisa atin." Natigilan ako. Diba nakakahiya naman 'yun? Paano kung tama talaga angsinabi niya? Na ako nga nag-pilit na may mangyari sa amin? "Look, I'll admit naikaw 'yung nagpilit sa akin at hindi ko na napigilan kase lalake lang din ako.Pero look, what happened between us the other night? I did not have any regretsabout it. Wala akong pinagsiishan kaya tigilan mo ang kakasuntok sa akin kasehindi ako nasasaktan." Walang regrets? Siya? Aba ako meron! Hindi pwedeng maymangyari sa amin no! "And you look cute punching me." Aba'y bastos to'ng taong'to ah

Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon