Chapter 49

10.6K 126 2
                                    

I made a P.O.V of Trixie and Jake guys 😊

1 year later

It's been a year since huling nagpakita si Emma. Maraming buhay ang nagging miserable. Ako ang nag-alaga ng negosyo niya. We kept on asking her assitants kung nasaan na siya pero ayaw talaga nilang sabihin until one time nadulas ang assistant niya kahapon. Nasa Singpore daw siya. 'Di ko muna pinaalam kay Anthon o kay Jake kase baka pnutahan agad nila. Ako muna ang pupunta sa kanya.

My life before wasn't easy, being the mistress of Anthon. Kaso napagpasyahan naming na itigil na ang relasyon naming, since Emma left Anthon, we became business partners. Walang nangyayari sa amin. Ang alam lang naming is we are doing everything as business partners. Napagtanto ko din kase na I deserve better than being a mistress. Ngayon, engaged na ako to the man of my life.

"Oh Anthon, bakit ba nakasimangot ka na naman?"

He just looked at me with a bored expression. Same old him. "Ikakasal ka na pero ako hindi ko pa din alam kung nasaan ang asawa ko." I just laughed at hindi na siya pinansin. Wala naman ding mangyayari kung sasagutin ko pa siya e. baka mapilosopo ko pa siya kung nagkataon.

Things have changed. People come and go to our lives but we handled it with our own way. Maraming tao ang nasaktan sa pag-alis ni Emma. Maski ako nasaktan, nasaktan dahil nakikita ko si Anthon at Jake na hinahanap siya.

Anthon hugged me. "Mag-ingat ka sa byahe. Maraming pagkain dun, tataba ka na naman." We just both laughed. Kung alam mo lang na ang asawa moa ng sadya ko dun.

"Sira ka talaga. O siya paalam na. Good bye Anthon, good bye Jake."

They both smiled at me. Ang dalawang lalake na nagpatino sa akin. "Good bye." And they waved both at me. See you. Alam ko na ang pag-alis ko ang sagot sa mga katanungan niyo.

Jake's P.O.V

Isang taon na since she left. Oo alam ko na nasaktan ko siya pero isang rason din na nagawa ko 'yun is I want to save him sa kamay ni Anthon. Sinasaktan kase siya ni Anthon, I don't want my childhood best friend to be a battered wife. Oo tama ang nabasa niyo, childhood best friend ko siya. Ang masaklap lang e hindi na niya maalala. I just want to save her as much as I want to save my sister to Anthon. I tried to talk to her but she won't listen. Now we are still in a search for her. We are still looking out of where she really is. Pero kahit ni isang foot print niya hindi naming Makita. Nakakalungkot kase taon na ang lumipas. Grabe ang galing niyang magtago. Hanggang ngayon she is still a place where she is hidden still and we are on our way on searching for her.

Oo mahal ko siya, bilang kapatid at kababata. Kung may pagmamahal man ang mas higit pa dun, ako lang ang nakakaalam. I don't want her to be my girlfriend naman kase may asawa na sya. Helping her got up from the ground is more than enough to me. Ang Makita siyang masaya ay kasiyahan ko na din. I just want her to know, I miss her.

"Ang lalim ng iniisip mo ah. Tara na."

Battered WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon