"Anh Thành Thành, đã lâu không gặp!" ***Xung quanh đột nhiên vang lên từng tràng pháo tay như sấm dậy, rất nhiều người đang đứng lên vỗ tay, âm thanh vang mãi không dứt. Hinh Dĩnh lúc này mới nhận ra, buổi tọa đàm của Kính Thành đã kết thúc.
Mọi người bắt đầu lục đục bước ra ngoài đại sảnh. Có một số ít người còn đứng lại, họ vây quanh Kính Thành để hỏi han vài vấn đề.
Hinh Dĩnh đứng từ xa nhìn anh. Trong đám đông đó, anh không phải người cao nhất, song rõ ràng là người có khí chất nhất. Anh điềm tĩnh nhẹ nhàng trả lời từng câu hỏi, lời nói cử chỉ hay biểu hiện đều rất ung dung, cơ trí và tao nhã.
Không biết vì sao, Hinh Dĩnh đột nhiên nhớ lại trong một lần kiểm tra sức khỏe, cô lúc đó hưng phấn chạy đến nói với Kính Thành: "Em đã cao hơn hồi trước 2cm đấy, giờ đã 1m65 rồi nha, ha ha."
Kính Thành chăm chú nhìn cô, không nói gì cả.
Hinh Dĩnh thấy lạ bèn hỏi: "Thế anh cao bao nhiêu?"
Thực không ngờ, Kính Thành lập tức đáp lại: "Cao hơn em." Câu trả lời của anh có phần đột ngột, giọng nói cũng cao hơn lúc bình thường.
Hinh Dĩnh chẳng hiểu gì cả: "Anh lại còn so sánh với em? Anh là con trai, đương nhiên phải cao hơn em rồi!"
Lúc đó Hinh Dĩnh học cấp hai, duyên dáng yêu kiều, là một trong những cô bé cao nhất lớp. Kính Thành cấp ba, chỉ cao bình thường, vậy mà vẫn cao hơn Hinh Dĩnh đến nửa cái đầu. Hinh Dĩnh biết, nếu không phải vì cái chân kia, anh có lẽ phải cao lắm, vì chú Trương vì dì Vương đều rất cao. Nhưng, không cao nhất thì có làm sao? Có lúc trong trường học, từ xa nhìn thấy anh đứng cùng với các bạn học khác, cô lại cảm thấy anh so với những cậu nam sinh cao 1m8 kia còn có khí thế hơn nhiều. Chỉ có điều câu nói đó, cô mãi vẫn ngại ngùng chưa dám nói cho anh hay.
Vẫn nhớ lúc đó, Kính Thành chỉ thâm trầm nhìn cô một cái, chẳng chịu nói gì thêm. Mỗi lần nghĩ lại chuyện đó, Hinh Dĩnh lại không đừng được cong cong khóe miệng mình.
Kính Thành lúc này vẫn nhẫn nại trả lời từng câu hỏi của khan giả, đôi lúc lại nhìn đồng hồ, cuối cùng đành phải nói: "Vô cùng xin lỗi, tôi tiếp đây còn có một buổi hội đàm nhỏ nữa, giờ phải đi ngay. Mọi người nếu còn câu hỏi gì, xin hãy gửi đến hòm thư điện tử của tôi, rất mong hôm khác lại được thảo luận với các bạn."
Những người đang bao vây xung quanh Kính Thành để thỉnh giáo ai nấy đều biểu thị lòng cảm ơn.
Kính Thành nhanh chóng nói lời tạm biệt với mọi người, bước ra khỏi đám đông, vô tình nhìn thấy một người đang đứng ở hàng ghế cuối cùng trong căn hội trường trống rỗng. Trái tim anh như ngừng một nhịp. Tự nhắc nhủ bản thân, nhất định là hoa mắt rồi, bởi vì đây đâu phải lần đầu.
Nhưng, trấn tĩnh lại nhìn lần nữa, vẫn là cô ấy. Cố gắng chớp chớp mắt thêm mấy lần, vẫn là cô. Sau đó, trong đầu Kính Thành là một khoảng trống rỗng, trong tai chỉ còn tiếng trái tim chính mình đang đập từng hồi.
Hồn khiên mộng nhiễu suốt mười năm, cứ ngỡ đời này không thể gặp lại, thực không ngờ, lại ở nơi này gặp được cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...