Qua hôm nay, anh sẽ có thể thực sự buông tay. Nghĩ kỹ thì đây đúng là một việc đáng để vui vẻ, đáng để chúc mừng.***
Buổi sáng thức dậy, Kính Thành tự nhiên lại thấy có chút vui vẻ. Qua hôm nay, anh sẽ có thể thực sự buông tay. Nghĩ kỹ thì đây đúng là một việc đáng để vui vẻ, đáng để chúc mừng. Ngày hôm nay, hãy để anh được tận hưởng thoải mái thời khắc cuối cùng hai người họ ở bên nhau.
Anh đương nhiên sẽ không nhắc lại những chuyện trước đây. Khi hai người họ chia tay, Dĩnh Tử mới mười lăm tuổi, vẫn chỉ là một đứa trẻ. Những điều đã qua đó, chỉ e cô đã không còn nhớ nữa rồi. Mà cho dù cô vẫn còn nhớ những chuyện đó, anh cũng không có dự định nhắc lại nữa. Có những điều, tốt nhất mãi mãi nên bị phong ấn trong ký ức.
Cũng may hai người họ cùng theo lĩnh vực di truyền học, không nói chuyện xưa, ít nhất cũng có thể nói về kết quả nghiên cứu mới nhất. Quan trọng nhất là, mười năm trước, anh còn chưa kịp nói với cô lời chia tay. Lần này, nhất định phải nói lời tạm biệt với cô cho đàng hoàng.
Sau đó, sẽ không gặp lại nữa.
Kính Thành tắm rửa xong, mặc quần áo, nhìn mình trong gương, thắt lên cổ chiếc cà vạt.
Nâng tay lên vuốt phẳng con chuột bằng ngọc ở trước ngực. Cái cảm giác mướt lạnh sao mà quen thuộc đến vậy. Trong đầu lại không đừng được nhớ lại mười năm trước, cái ngày sinh nhật cuối cùng mà họ ở bên nhau, ngày sinh nhật tuổi mười tám của anh.
_____
Đó là một buổi chiểu, trời trong nắng ấm.
Dĩnh Tử tan học là đến, lấy chiếc dây chuyền này ra, cười cười đưa cho anh, nói: "Anh Thành Thành, sinh nhật vui vẻ!"
Thành Thành đón lấy, để trong lòng bàn tay, ngắm tỉ mỉ trái phải đến nửa ngày, sau đó cố nén sự vui sướng trong lòng xuống, chau mày hỏi: "Đây là cái thứ gì thế?"
Dĩnh Tử vừa nghe, trong lòng vô cùng thất vọng, hỏi: "Anh không nhìn ra sao?"
Thành Thành đương nhiên đã nhìn ra, đó là một con chuột nhỏ, khắc trên miếng ngọc xanh thẫm. Điêu khắc không được tinh xảo lắm, vuốt trong tay cũng cảm nhận được sự thô ráp, nhưng, con chuột nhỏ này lại sống động như thật, được xuyên vào một sợi dây mảnh màu đỏ, vô cùng đáng yêu. Anh cố ý lắc lắc đầu.
Dĩnh Tử cuối cùng cũng không thể nhịn được hơn, nản lòng nói: "Là một con chuột nhỏ."
"Oh." Thành Thành làm ra vẻ khoa trương ngạc nhiên. "Hóa ra là một con chuột."
"Anh không thích sao?" Dĩnh Tử lo lắng hỏi. Trong lòng phiền não, lúc đấy cô đã nghĩ gì thế này? Một sợi dây vô cùng bình thường, miêng ngọc đeo trên đó cũng bình thường như thế, sao cô lại có thể cho rằng anh Thành Thành sẽ thích cơ chứ?
Thành Thành nhìn cô một cái, nói: "Thích." Vô cùng thích.
Dĩnh Tử lập tức cười tươi rạng rỡ.
Nhìn nụ cười xinh xắn động lòng người của cô, Thành Thành cảm thấy thực nở gan nở ruột. Hai tay nắm chặt sợi dây chuyền, mới có thể nhịn được, không giang tay ra ôm lấy cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...