Dĩnh Tử lẳng lặng nhìn hồ sen, đột nhiên điên cuồng dùng giọng nói tuyệt vọng, phẫn nộ và tan nát trái tim của cô gọi tên anh: "Trương Kính Thành!"
***
Phà đã đến. Những người đứng xếp hàng lần lượt bước lên trên phà. Kính Thành và Dĩnh Tử gần như là những người bước lên cuối cùng.
Số ghế không nhiều lắm trên phà sớm đã bị người ta ngồi hết. Hai người họ bèn tìm một chỗ trống bên cạnh phà để đứng.
Trên đầu là mặt trời chiếu rạng rỡ, làn gió trên mặt biển thổi nhè nhè dịu êm, mặt nước từng làn sóng dập dờn.
Dĩnh Tử nhìn phong cảnh, nói: "Đẹp quá."
Kính Thành nhìn Dĩnh Tử, nói: "Đúng vậy."
Giữa hai người họ lại im lặng trong chốc lát. Họ cùng nhìn bầu trời xanh biếc và mặt nước biển dập dờn kia đến xuất thần. Trong lòng ai nấy đều vô cùng phức tạp.
Qua một lúc, Kính Thành hỏi Dĩnh Tử: "Sao em lại muốn học y học sinh vật?" Từ ngày hôm qua khi gặp được cô, câu hỏi này cứ luẩn quẩn mãi trong đầu anh.
Trước đây, anh chẳng hề phát hiện cô có chút nào hứng thú với y học hay sinh vật học cả. Thực ra thì, anh biết, cô cũng đã từng trồng hoa, sau khi bị chim ăn mất, từ đó không trồng nữa. Hơn nữa, cô dường như còn sợ tất cả các loại côn trùng.
Còn nhớ có một lần, anh vất vả lắm mới bắt được một con bọ cánh cam, còn bí mật bảo Dĩnh Tử xòe bàn tay ra, rồi để con bọ cánh cam kia lên trên đó.
Thực chẳng ngờ, Dĩnh Tử chỉ nhìn một cái, rồi lập tức bị dọa sợ đến mức khóc ầm hết cả lên.
Lúc đó anh cũng bị dọa sợ không kém, lập tức bắt con bọ cánh cam ra khỏi tay Dĩnh Tử.
Dĩnh Tử sau đó vẫn khóc, còn vừa khóc vừa nói: "Anh là đồ xấu xa."
Anh lúc đó chỉ có thể vội vã xin lỗi rồi xoa dịu cô, còn chẳng nghĩ được việc phải biện hộ cho mình. Thực ra, chiều qua lúc tan học, anh nhìn thấy có hai cô bé đang tập trung nhìn chú bọ cánh cam trên tay, có vẻ vô cùng vui vẻ, cho nên hôm nay mới đặc biệt đi bắt một con về, muốn nịnh cho cô bé vui.
Ai mà ngờ, người ta không hiểu tấm chân tình đó.
Khi đó, Dĩnh Tử mới sáu tuổi.
Sau này, dần dần anh mới biết, Dĩnh Tử không chỉ sợ bọ cánh cam, còn sợ nhện, dế mèn, ve sầu ...vv... tóm lại, là sợ tất cả các loại côn trùng.
Còn đối với máu, dù không đến nỗi cứ thấy là ngất, nhưng mỗi lần cô bé đều nhíu chặt lông mày, xem ra là vô cùng phản cảm.
Vì thế cho nên, đối với người như vậy, lên đại học lại chọn chuyên ngành y học sinh vật , khiến anh thấy ngạc nhiên vô cùng. Cuối cùng làm anh không cách nào kìm lại được câu hỏi trong lòng mình.
Dĩnh Tử hơi ngạc nhiên một chút, sau đó mỉm cười nói: "Em có hứng thú thôi."
Kính Thành "oh" một tiếng dài, không nói thêm gì nữa. Trong lòng thầm nghĩ, khi anh rời khỏi Vũ Hán, cô mới lên cấp III. Sau khi anh rời đi, cô mới có hứng thú với y học sinh vật, cũng không phải không có khả năng.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomansTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...