Chương 8: Mượn Sách

560 10 1
                                    

"Em muốn anh thấy như cũng đã tới đó mà."

***

"Anh muốn đi đâu?"

"Nghe nói đại lộ số 5 ở New York rất nổi tiếng đúng không?"

"Đúng  vậy." Trên đường đại lộ số 5 có rất nhiều phong cảnh đẹp. Từ Nam sang  Bắc có Tòa nhà Đế Quốc (Empire State Building ), thư viện công cộng New  York (New York Public Library ), trung tâm Rockefeller (Rockefeller  Center ), Nhà thờ St Patrick (St. Patrick's Cathedral ) cho đến Công  viên trung tâm (Central Park ). "Chúng ta có đi xem không?"

"Được."

Hinh Dĩnh lái xe về hướng Tòa nhà Empire State.

Cô  tự nói với mình trong lòng: Bọn họ chỉ có nửa ngày, nhất định phải vui  vẻ khi ở bên nhau, để còn lưu lại một hồi ức đẹp, cũng giúp cho mối quan  hệ của hai người họ được vẽ một dấu chấm kết thúc toàn vẹn.

Tòa nhà Empire State cách đó không xa, rất nhanh đã tới nơi.

Đỗ  xe xong, Hinh Dĩnh đề nghị: "Chúng ta xem bên ngoài thôi nhé, được  không?" Những nơi danh lam thắng cảnh như thế này, nơi nào cũng hùng vĩ  to lớn, phải mất đến nửa ngày hoặc thậm chí một ngày mới tham quan kỹ  lưỡng được. Có điều, Kính Thành không thể đi một quãng đường quá dài, cô  không muốn anh quá vất vả. Anh là loại người dù có vất vả cũng không  nói ra bao giờ. Trước đây vẫn vậy, bây giờ chắc chắn cũng không khác gì.

"Được,"  Kính Thành hiểu cô đang nghĩ gì, trong lòng thấy thực ấm áp. Cô vẫn như  lúc trước, dịu dàng chăm sóc, song không để lộ ra ngoài.

Hai  người họ thả bộ trên đại lộ số 5, Hinh Dĩnh bước chậm theo nhịp chân của  Kính Thành. Không biết vì sao, khi bước bên cạnh anh, trong lòng cô lại  thấy thực an tĩnh và thoải mái, dường như lại đang quay về lúc xưa. Dù  cho hai người họ đã chia xa mười năm, giờ đây gặp lại, cảm giác xưa lập  tức trở về trong tim, khiến cô vô cùng kinh ngạc.

Hai người dừng  bước trước tòa nhà Empire State. Hinh Dĩnh giới thiệu với Kính Thành:  Tòa nhà Empire State nằm ở số 350 trên đại lộ số 5, nằm giữa đường 33 và  34 tây, là tòa nhà chọc trời cao nhất New York, cao thứ ba ở Mỹ, và cao  thứ mười lăm trên Thế giới. Tòa nhà này là kết cấu của thép và xi măng.  Có tất cả 102 tầng, cao 381m, thêm cột ăng ten cao 62m nữa, chiều cao  tổng cộng là 443m. Nó bắt đầu được xây dựng vào tháng 3 năm 1930, trong  thời kỳ khủng hoảng kinh tế của phương tây, trở thành biểu tượng phục  hồi của nền kinh tế Mỹ. Tòa nhà này và tượng Nữ thần tự do đều được coi  là biểu tượng của New York. Rất nhiều những bộ phim kinh điển, ví dụ như  King Kong và Sleepless in Seattle ( Đêm trắng ở Seattle ) đều được quay  tại đây...

Kính Thành thi thoảng lại ngẩng đầu nhìn kiến trúc hùng  vĩ trước mắt, thời gian còn lại đều chỉ nhìn Hinh Dĩnh. Anh rất vui khi  được cô giới thiệu cho thế này, như vậy, anh mới có thể quang minh  chính đại nhìn cô. Cô đúng là, đúng là rất đẹp. Đặc biệt là đôi mắt to  của cô, một chút cũng không hề thay đổi, trong veo, lấp lánh, đồng thời  cũng có đầy linh khí.

Kính Thành cảm thấy mình có thể nhìn cô mãi như thế này, mãi đến về sau.

"Anh còn muốn xem gì nữa không?" Hinh Dĩnh hỏi.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ