"Anh Thành Thành, anh không muốn chơi với em sao?"
***
Ra khỏi tiệm cà phê, hai người dừng chân trước ngã tư đường, Hinh Dĩnh chỉ sang bên phải đại lộ giới thiệu với Kính Thành: "Bắt đầu từ chỗ này, toàn bộ đều là khu mua sắm."
Kính Thành nói: "Chúng ta đi xem đi."
Hinh Dĩnh nhất thời ngạc nhiên.
Trên đại lộ số 5, giữa đường 60 và đường 39, tập trung phần lớn những thương hiệu nổi tiếng nhất của thế giới, bán đủ thứ hàng hóa cao cấp như châu báu, đồ lông thú đồ da, trang phục và đồ trang điểm, các thương phẩm cao cấp, nên đã trở thành nơi mua sắm yêu thích của các ngôi sao lớn hay của những phú thương.
Hinh Dĩnh chỉ thuận miệng giới thiệu với Kính Thành một chút, lại không nghĩ tới anh sẽ đưa ra đề nghị vào đó xem.
Một giây suy tư, giật mình trong nháy mắt, cô mỉm cười hỏi: "Anh mua cho bạn gái à?"
Kính Thành cười cười, không phủ định cũng không khẳng định.
Hinh Dĩnh trong lòng không khỏi thầm đố kỵ với cô gái trẻ tuổi kia. Ngẫm lại, chợt cảm thấy thực hổ thẹn. Kính Thành đối tốt với bạn gái của anh, đó là lẽ đương nhiên. Cô ghen tị cái gì chứ? Hơn nữa, Thế Văn không phải cũng toàn tâm toàn ý với cô hay sao?
Bỏ đi, không được nghĩ nữa.
Bọn họ lại đi tiếp dọc theo đại lộ số 5, hai người cùng cố giữ im lặng.
Chầm chậm bước qua từng cửa hàng, từng cửa hàng một.
Những cửa hàng đồ hiệu trên đại lộ số 5 này, thường chỉ được trang trí một màu đơn giản với những lớp cửa kính lớn sát đất, bên trong nội thất đẹp đẽ được bày cùng với sản phẩm của họ, đồng thời là một cách để giới thiệu đến khách hàng xu hướng của thương hiệu đang hướng tới như thời trang lãng mạn, quý phái, thanh lịch, cổ điển và xa hoa.
Do tính quan trọng của những cánh cửa kính sát đất, nên mỗi một cửa hàng thường rất chăm chút cho mảng thiết kế trên đó.
Hinh Dĩnh xem lướt qua những cánh cửa kính đó, nhìn ra được rất nhiều thiết kế độc đáo, đủ các loại thiết kế cửa kính theo dạng chủ đề, hệ liệt, đặc tả, câu chuyện hay bốn mùa... vv...
Vừa nãy, Kính Thành lại lần nữa khó khăn khi đứng dậy trước mặt cô, song vẫn không nhờ cô giúp đỡ, lại lần nữa như đâm vào trái tim cô.
Lại thêm những hồi ức không mời mà đến trong lòng Hinh Dĩnh, càng khiến cô thêm thương cảm và phiền muộn.
Cô quyết định không nghĩ đến nữa, chỉ biết cố gắng nhìn ngắm những cửa hàng kia.
Song cô cũng nhanh chóng phát hiện ra, Kính Thành dường như chẳng nhìn vào cánh cửa kính nào. Mỗi lần bước qua một cửa hàng, anh đều chỉ nhìn lướt qua tấm bảng tên mà thôi.
Hinh Dĩnh thầm đoán, anh có phải đang đi tìm cửa hiệu mà bạn gái anh thích chăng?
Cô không hỏi anh đang tìm nhãn hiệu gì, hay bạn gái anh thích thứ gì. Điều đó đối với cô mà nói, thực sự vẫn còn chút khó khăn.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...