Chương 35: Thổ Lộ

353 5 0
                                    

Bởi, Dĩnh Tử trước sau luôn kiên định không rời về việc đứng về phía Thành Thành.

Còn nhớ lúc đó từng có một lần, là vào một ngày mưa.

Ngày hôm đó, buổi sáng ánh nắng còn rạng rỡ, đến chiều đột nhiên lại mây đen ngợp trời, hơn nữa rất nhanh mưa đã rơi xuống.

May mà buổi sáng lúc ra khỏi nhà mẹ cậu đã nhắc nhở, nên Hiểu Đông có mang ô theo. Lúc hết giờ bước ra khỏi phòng học, nhìn lên bầu trời thấy những hạt mưa bụi bay nghiêng nghiêng, cậu lo lắng Dĩnh Tử không mang theo ô, nên nán lại cổng trường để đợi cô bé.

Còn chưa kịp đợi thấy Dĩnh Tử, cậu đã thấy Thành Thành tay cầm một cái ô đen, khập khà khập khiễng bước ra ngoài. Khi đến cổng trường, cũng dừng chân lại đứng đợi.

Cổng trường có hai cột trụ bằng đá. Hai người họ mỗi người đứng một bên. Thờ ơ liếc một cái về phía người kia, sau đó tức khắc nhìn ra phía khác.

Ai cũng hiểu đối phương đang chờ đợi điều gì, song cả hai đều không muốn rời đi.

Chỉ một lúc sau, Dĩnh Tử đã bước ra, quả nhiên không thấy cầm ô. Lúc cùng nhìn thấy hai người họ, dường như ngây ra một chút.

Thành Thành và Hiểu Đông đều như nín thở, chăm chú nhìn Dĩnh Tử.

Thời gian đột nhiên như ngừng lại. Không có ai nói gì, chỉ có tiếng những hạt mưa nhỏ rơi tí tách xuống mặt đất.

Qua  không tới hai giây sau, trên gương mặt Dĩnh Tử chợt nở nụ cười. Cô bé nhấc tay phải lên, hướng về phía Hiểu Đông vẫy vẫy. Không biết là đang chào hỏi, hay là nói  không nữa. Cũng có thể, hai cái đều đúng chăng? Bởi, cô bé vừa vẫy tay với Hiểu Đông, vừa rất tự nhiên bước về phía Thành Thành, chui xuống dưới ô của cậu, sau đó cùng che chung ô với cậu, đi mất.

Hiểu Đông ngây người đứng im tại chỗ, nhìn theo bóng dáng hai người họ.

Mấy bước đầu, hai người họ còn đẩy qua đẩy lại cái ô, rõ ràng là bên này sợ bên kia bị ướt.

Rất nhanh sau đó, Thành Thành đã thắng. Bởi cậu nghiêng chiếc ô đi, cho nó che nghiêng về phía Dĩnh Tử.

Dĩnh Tử đành chịu lắc lắc đầu, đem thân mình càng đứng sát vào Thành Thành hơn.

Thân hình hai người họ dường như đã hòa vào với nhau.

Hiểu Đông ghen tị đến mức rõ ràng muốn phát điên.

Cũng có thể vì trời mưa, mà Thành Thành bước đi càng nghiêng ngả hơn, tư thế khi bước đi càng khó nhìn.

Nếu đổi lại là bất cứ cô gái nào khác, tuyệt đối sẽ không...

Thế nhưng, rõ ràng là, Dĩnh Tử không để ý đến, hoàn toàn không để tâm.

Cô  bé càng như vậy, Hiểu Đông càng tức giận, hai bàn tay nắm chặt lại thành nắm đấm cứ run rẩy không ngừng. Dĩnh Tử, em đến lúc nào mới có thể hiểu ra đây? Thành Thành  là một kẻ tàn tật, không xứng với em được, em với nó giờ có tốt đẹp hơn  nữa, thì sau này cũng sẽ chẳng thể có kết quả gì.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ