Chương 19: Chiến Tranh Lạnh

439 8 0
                                    




Cậu cũng thầm than trong lòng: Trương Kính Thành, mày tiêu rồi!

***

Ngày  hôm đó, Dĩnh Tử tới nhà anh Thành Thành mượn sách. Vừa vào cửa, cô bé đã chú ý thấy, hôm nay  anh Thành Thành đi lại nghiêng ngả hơn ngày thường rất nhiều. Nhìn kỹ hơn chút nữa, thấy trên má trái cũng tím xanh một mảng.

Tuần trước cô bé còn về chuyện anh đánh nhau mà đã khuyên hết lời, nào ngờ anh lại để ngoài tai hoàn toàn, hơn nữa còn tiếp tục đánh nhau ngay sau đó, Dĩnh Tử tức lắm, cũng vừa đau lòng vừa không biết phải làm sao.

Cô bé đi về phía nhà tắm, lấy giúp anh lọ dầu xoa trong tủ thuốc ra. Lúc này, cô bé sớm đã quen thuộc lắm rồi.

Lúc ra phòng khách, nhìn thấy Kính Thành ngồi cạnh bàn nước, cô bé không hề khách khí nói: "Đánh nhau là chuyện ngu xuẩn nhất trên đời."

Thành Thành vừa bị người ta hạ nhục, đánh nhau cũng thua, đang vừa đau vừa tức, nghe cô bé nói thế, lửa giận càng to, lập tức đáp trả: "Liên quan gì đến em?"

Dĩnh Tử nhất thời ngây người, há hốc miệng, song lại không biết phải nói gì. Đúng vậy, cô bé là ai chứ? Anh đánh nhau thì có liên quan gì tới cô?

Cô bé ngậm miệng lại, tức giận nhìn chăm chăm vào Kính Thành, sau đó đặt cộp một cái lọ dầu xoa xuống bàn trước mặt anh, xong xoay người đi thẳng, sách cũng không buồn mượn nữa.

Trong ánh mắt kia có biết bao cảm xúc lẫn lộn: thất vọng có, đau lòng có, còn có cả phẫn nộ, Thành Thành nhìn thấy mà trong lòng không khỏi nhói lên.

Có điều, cậu bây giờ đang tức xịt khói, nào để ý nhiều được như thế. Đồng thời, cậu cũng có chút đau lòng, lần nào đánh nhau cũng thế, Dĩnh Tử chỉ biết trách móc cậu, giống như cậu thích đánh nhau lắm vậy. Cô bé là bạn cơ mà, tại sao không thể hiểu và thông cảm cho cậu được chứ?

Thành Thành ngồi bất động trên ghế, chẳng nói gì cả, cứ để kệ Dĩnh Tử đi.

Cậu cứ ngỡ, ngày hôm sau Dĩnh Tử sẽ lại đến, ngày trước lần nào mà chẳng vậy.

Thế nhưng, cô bé không đến.

Ngày thứ ba cũng không thấy.

Thành Thành bắt đầu có chút lo lắng, nhưng vẫn cố làm như bình thường. Trước đây Dĩnh Tử mỗi lần tức giận rời đi, thường chỉ qua một hai ngày, nhiều lắm là ba bốn ngày, nhất định sẽ lại đến. Cậu nghĩ, cũng có lẽ chỉ mai thôi, cô bé sẽ lại tới đây.

Có điều, không như vậy.

Đến ngày thứ năm, vẫn không thấy bóng người.

Trái  tim Thành Thành hoang mang theo từng ngày trôi qua. Cô bé làm sao thế chứ? Tức giận thật  rồi sao? Đã năm ngày rồi mà vẫn chưa hết giận cơ à? Lẽ nào, lần này cô bé thực sự định không để ý đến cậu nữa sao? Thành Thành trong lòng nhức nhối, vội dừng ngay suy nghĩ đó lại, cố gắng tự nhủ với bản thân: Không,  sẽ không đâu.

Lại qua hai hôm nữa sống cùng sự lo lắng, một tuần đã đi qua, Dĩnh Tử vẫn không thấy đến.

Thành Thành bắt đầu cảm thấy sợ hãi. Trừ lúc kiểm tra cuối kỳ, còn lại Dĩnh Tử chưa bao giờ lâu như vậy chưa gặp cậu, hay không nói chuyện với cậu.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ