Chương 56: Ngoại Truyện: Xin Lỗi

598 11 0
                                    

"Dĩnh Tử, xin lỗi! Khi còn trẻ anh thực sự đã quá ngu xuẩn." Nhớ lại khi ở New York, lại vội vã nói thêm: "Giờ cũng vẫn vậy."

***

Thứ hai, Charles gặp được Hinh Dĩnh, cùng cô vui vẻ nói chuyện suốt nửa tiếng đồng hồ.

Hinh  Dĩnh để lại cho ông ta ấn tượng vô cùng tốt, bất luận về học thức, hay  cách nói chuyện. Lại thêm nhân tố là JC, lúc sắp đi Charles còn kiến  nghị với Hinh Dĩnh nên đi gặp thêm mấy vị giáo sư khác trong khoa và  trong phòng thí nghiệm.

Hinh Dĩnh cảm thấy vô cùng vô cùng vinh  hạnh. Có sự khẳng định từ chủ nhiệm khoa của khoa sinh vật học Stanford,  không phải là chuyện nhỏ. Cô mỉm cười nói lời cảm ơn với Charles. Có  điều, đối với việc gặp mặt kia thì lại không quá mức coi đó là thực. Ít  nhất, cô cũng không hề có ý định lần đầu tiên tới đây đã tới gặp họ. Cô  giờ chỉ muốn được hưởng thụ cho thật tốt quãng thời gian ở cùng Kính  Thành. Những việc khác, sau này hẵng nói đi.

Ngày thứ ba, Charles lại tới văn phòng của Kính Thành.

"Hey, JC."

"Hey, Charles."

"Hôm qua tôi đã gặp Hinh Dĩnh. Cô ấy thực là xinh đẹp, cũng rất thông minh. JC, cậu thực đúng là một người vô cùng may mắn."

Kính Thành mỉm cười gật gật đầu đồng ý: "Đúng vậy, tôi đúng là rất may mắn."

"Tôi  đã nói chuyện qua với Hinh Dĩnh về bối cảnh học thuật và hướng đi  nghiên cứu của cô ấy hiện giờ, cảm thấy nếu cô ấy tới phòng thí nghiệm  của chúng ta có lẽ cũng rất hợp."

Kính Thành ngây ra, lập tức hiểu được Charles có ý gì, nhanh nhẹn nói: "Cảm ơn ông, Charles."

"Không  cần cảm ơn tôi. Là do cô ấy tốt quá. Hôm qua tôi cũng đã nói với cô ấy,  hoan nghênh cô ấy tới gặp gỡ mấy vị giáo sư khác trong khoa và phòng  thí nghiệm của chúng ta, cô ấy không nói với cậu sao?"

"Tôi chưa thấy."

"Mong  cậu hãy nói với cô ấy, lời tôi là thực lòng. Hơn nữa, chỉ là tới gặp gỡ  nói chuyện, chứ không cần phải đảm bảo điều gì cả. Cô ấy đã tới nơi  này, mọi người lại cùng một lĩnh vực, nói chuyện một chút cũng không  tồi."

"Vâng, tôi sẽ nói thử với cô ấy xem sao."

Về tới nhà, Kính Thành lại không hề nhắc tới chuyện này.

Anh  biết, Hinh Dĩnh vừa mới hủy bỏ hôn ước, áp lực quá lớn. Lại thêm chuyện  dì Đới rất rõ ràng biểu thị không đồng ý cho hai người họ, có lẽ áp lực  đối với cô còn lớn hơn nữa.

Vì thế, dù cho không phải là cuộc  gặp gỡ chính thức, anh cũng không muốn nhắc tới, tránh gây thêm áp lực  cho cô. Hơn nữa, chiều qua khi anh hết giờ dạy về tới văn phòng, Hinh  Dĩnh cũng chỉ nói với anh rằng Charles có tới, hai người họ nói chuyện  rất vui vẻ. Đối với lời mời của Charles, một chữ cũng không thấy cô nhắc  tới.

Kính Thành quyết định để chuyện này sau hẵng nói. Hơn nữa,  thời gian tùy vào cô. Nếu Hinh Dĩnh đồng ý tới Stanford, anh đương nhiên  sẽ vui sướng vô cùng. Nếu cô muốn lưu lại ở Harvard, anh cũng sẽ rất  vui vẻ chuyển qua đó.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ