"Anh vẫn sợ mèo sao?" – "Sợ chứ, anh vẫn sợ lắm!"
***
Kính Thành và Hinh Dĩnh vẫn trầm mặc như cũ, mỗi người tự chìm đắm trong phần ký ức về tuyết trong hồi ức của mình.
Trước cửa hàng Tiffany trên đường số 57, Kính Thành bỗng dừng bước. Hinh Dĩnh cũng dừng lại theo.
Cửa hàng Tiffany ( Tiffany & Co ) cao cấp này có cánh cửa chính được trang hoàng vô cùng phi phàm. Bức tường bên ngoài được phủ lớp đá vôi cùng đá hoa cương và đá cẩm thạch tạo phong cách tao nhã khác biệt, đơn giản mà vẫn thanh thoát. Bên trên cánh cửa chính to lớn là bức tượng thần Atlas, vị thần trong thần thoại Hy Lạp này vươn đôi tay đang nâng đỡ một chiếc đồng hồ to lớn trên đỉnh đầu mình, nhìn xuống dòng người đi đi lại lại dưới chân. Theo truyền thuyết thần Atlas vốn là vị thần đại diện cho sự quyết tâm và nghị lực kiên cường. Vị trí của ông khi điêu khắc đã được Tiffany lấy tiêu chuẩn là 13 thước Anh (3.96m) so với mặt đất.
Kính Thành ngẩng đầu nhìn bức điêu khắc lớn bằng đồng, chiếc đồng hồ lớn bên trên cùng bảng tên cửa hàng được khắc từ đá, ngơ ngẩn mất một lúc lâu, sau đó mới thấp giọng tự nói với mình: "Hóa ra chẳng hề thay đổi chút nào." Sau đó quay đầu lại hỏi Hinh Dĩnh: "Em có muốn vào xem không?"
Hinh Dĩnh gật đầu, theo anh đi vào bên trong.
Bước vào trong cửa hàng, trước mắt họ là một căn phòng vô cùng rộng rãi. Hóa ra, tiệm này sử dụng thiết kế vô lập trụ. Loại kết cấu này khiến không gian trong phòng không bị che khuất tầm nhìn, ánh mắt có thể nhìn khắp mọi phía, như vậy tất cả những đồ vật tinh xảo đẹp đẽ trong cửa hàng đều dễ dàng rơi vào ánh mắt người nhìn.
Bày gần cửa chính là tủ kính đựng đồ trang sức, bày bên trong đủ loại trang sức bằng bạc nguyên chất lấp lánh chói mắt.
Hinh Dĩnh dừng bước chân, thong thả đứng xem từng thứ đồ.
Kính Thành cúi thấp đầu, nói nhỏ bên tai cô: "Anh qua bên kia xem một chút."
Giọng nói anh trầm dịu, hơi thở ấm nóng trong miệng thổi vào trên tai Hinh Dĩnh, khiến cô không nhịn được mà đỏ ửng cả gương mặt, đến trái tim cũng hơi loạn nhịp.
Hinh Dĩnh nhắm mắt lại, gật gật đầu. Cảm ơn trời đất, Kính Thành không nhờ cô giúp bạn gái anh chọn quà. Nếu thực như thế, cô thật không biết nên làm thế nào cho phải nữa.
Nhìn từng món đồ trang sức tinh xảo nhỏ xinh bày trong tủ kính, Hinh Dĩnh đột nhiên thấy trong lòng có chút chua xót.
Mười năm trước, sau khi xem bộ phim điện ảnh "Bữa sáng ở Tiffani", cô vẫn luôn muốn có một món đồ trang sức của Tiffani. Đến hôm nay, lại một thứ cũng không có. Nhìn chiếc nhẫn đĩnh hôn đẹp mắt đeo trên ngón tay, lại cảm thấy mình suy nghĩ thế này đúng là quá đáng quá.
Giáng sinh năm ngoái, Thế Văn cầm chiếc nhẫn kim cương xa hoa của Cartier, quỳ xuống cầu hôn với cô. Cô đã chấp nhận. Sau này cô mới nói nhỏ với Thế Văn rằng: "Thực ra, mơ ước của em là Tiffani cơ."
BẠN ĐANG ĐỌC
Ấm Áp Như Xưa - Đinh Tuệ
RomanceTác giả Đinh Tuệ gửi đến bạn đọc một truyện mới đầy sức hấp dẫn với những đoạn nhẹ nhàng nhưng lại có sức hút, yêu hay không yêu đối với cô mà nói vẫn còn là một ẩn số, tình yêu thì không thể níu giữ cũng thẳng thể đẩy đi, chính là chỉ còn chờ vào l...