Chương 39: Tuyệt Vọng

351 8 4
                                    

Những người đang tuyệt vọng thường hay làm ra những chuyện điên rồ, bởi họ đang vô cùng tuyệt vọng. Thành Thành chính là một con người tuyệt vọng như thế.

***

Vừa nhận được thông báo trúng tuyển của khoa công trình sinh vật y học của Đại học Thanh Hoa, Thành Thành đã bình tĩnh nói với mẹ: "Con đã quyết định làm phẫu thuật uốn thẳng."

Vương Thu Vân kinh ngạc, hỏi: "Tại sao chứ?"

Thành Thành nhìn mẹ, không nói gì.

Vương Thu Vân đã hiểu. Còn có thể vì sao chứ?

Thế nhưng, đối với bà mà nói, quyết định này đến vẫn quá bất ngờ.

Khi Thành Thành còn nhỏ, Vương Thu Vân đã từng hỏi qua bác sĩ khoa xương về vấn đề phẫu thuật uốn thẳng xương cho trẻ nhi. Bác sĩ nói, có thể làm được, cũng đã từng làm. Nhưng, xương cốt của Thành Thành giờ đang phát triển, tương lai hình dạng của đôi chân có thể còn nghiêm trọng hơn nữa. Tốt nhất là chờ tới khi thời kỳ trưởng thành, kiểm tra xem xét độ cong của chân, nếu như cần thiết, sẽ dùng đến phương án chỉnh hình chân cho thẳng.

Năm năm trước, lúc Thành Thành mười ba tuổi, Vương Thu Vân từng đưa con trai tới mấy bị chuyên gia về xương cốt để khám, tìm hiểu về khả năng chỉnh hình thẳng chân. Kết quả phát hiện, cái giá phải trả quá cao, nguy hiểm rất lớn. Vì thế, bà đã quyết định không làm nữa.

Mấy năm này, Vương Thu Vân vẫn tiếp tục quan sát chú ý, lại phát hiện giờ kỹ thuật chỉnh hình đang rất phát triển và tiến bộ. Hơn nữa Thành Thành dù có bị thọt, nhưng vẫn đi lại được như bình thường, bời vậy nên mới tạm gác vấn đề uốn thẳng chân sang một bên.

Thực không ngờ, Thành Thành giờ lại đột nhiên nhắc tới chuyện này.

Càng khiến bà kinh ngạc hơn, là ngữ khí trong lời nói của Thành Thành. Thằng bé dường như đã quyết định rồi, chỉ thông báo với bà mà thôi.

Vương Thu Vân nói: "Chúng ta tốt nhất nên tìm chuyên gia để tư vấn xem đã, sau đó hẵng quyết định con ạ."

Thành Thành nói: "Con đã tư vấn qua rồi."

"Con tư vấn qua ai?"

"Bác sĩ Hứa ạ."

Vương Thu Vân ngây người. Bác sĩ Hứa thì bà biết. Cách đây không lâu, ông ấy còn giúp Thành Thành làm kiểm tra và xuất giấy xác nhận chuẩn đoán. Xem ra, Thành Thành đã dò hỏi vào lúc đó.

Điểm số kỳ thi cuối cấp của Thành Thành vô cùng xuất sắc. Cả hai trường cấp ba cũ và mới đều cùng đề cử cho đợt chiêu sinh này của trường đại học Thanh Hoa. Ngoài ra còn đảm bảo, việc tàn tật của cậu trước giờ chưa từng làm ảnh hưởng tới cuộc sống hay học tập.

Phòng chiêu sinh đại học Thanh Hoa còn hai lần cử người tới gặp mặt Thành Thành. Nhìn thấy cậu có thể đi lại, còn có thể lên lầu. Hỏi cậu có thể đứng bao lâu, có thể mang nặng bao nhiêu ...vv... một loạt các câu hỏi tương tự.

Thành Thành cũng hiểu, và rất phối hợp, nhưng sâu trong lòng cậu thấy như bị lăng nhục. Cậu chưa từng bước vào xã hội này, giờ đã có thêm một phần hiểu biết mới về xã hội. Hóa ra, dù cho những mặt khác cậu có bao phần ưu tú, nhưng trong ánh mắt người ngoài, cậu trước tiên vẫn chỉ là người tàn tật.

Ấm Áp Như Xưa - Đinh TuệNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ